TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - DU LỊCH
HỒ CHÍ MINH

Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Nếu là một nhân sự đang làm việc trong ngành khách sạn, bạn chắc chắn từng nghe đến “Amenities”. Đây là một thuật ngữ được sử dụng rất thường xuyên trong ngành khách sạn. Vậy Amenities là gì? Một Amenities khách sạn chuẩn sẽ bao gồm những gì? Đọc ngay bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!

Amenities là gì? Bộ Amenities khách sạn tiêu chuẩn gồm những gì?

Amenities là gì?

Một bộ Amenities trong khách sạn là tập hợp những vật dụng chỉ sử dụng một lần.
(Ảnh: Internet)

“Amenities” trong kinh doanh khách sạn được hiểu là đồ tiêu hao trong khách sạn, đồ dùng 1 lần khách sạn, đồ tiêu phí dùng trong khách sạn… Cụ thể hơn, Amenities được dùng để chỉ tất cả các trang thiết bị tiện nghi, tiện ích chỉ dùng 1 lần trong phòng ngủ khách sạn và được thay mới sau mỗi lượt khách. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp một bộ Amenities chuẩn trong mỗi phòng nghỉ và hoàn toàn miễn phí cho khách lưu trú. Việc kiểm tra và thay mới Amenities do nhân viên dọn phòng thuộc bộ phận buồng phòng thực hiện.

Một Amenities khách sạn chuẩn bao gồm những gì?

Thông thường, bộ Amenities khách sạn sẽ gồm khoảng 21 vật dụng chi tiết, trong đó chủ yếu là các vật dụng chỉ sử dụng 1 lần duy nhất trong phòng tắm như: lược, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, xà bông, dầu gội, sữa tắm, xà phòng…; Ngoài ra còn có một số chi tiết trong buồng phòng khách sạn như: khăn tắm, khăn mặt, dép đi trong phòng, trà, cà phê, đường gói, lót ly, dụng cụ đánh giày…

Các vật dụng chi tiết của bộ Amenities nhà tắm sẽ được xếp trong khay đựng, đặt trên bàn đá hoặc đặt cạnh bồn rửa mặt trong phòng tắm của khách sạn. Bọc bên ngoài mỗi vật dụng là túi nilon, hộp giấy trơn hoặc bao bì có in logo khách sạn được ép nhũ. Việc in logo lên bao bì cũng được thực hiện tại hầu hết các khách sạn, điều này không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp mà còn góp phần quảng bá thương hiệu khách sạn hiệu quả hơn. Khách hàng sẽ luôn nhớ về thương hiệu khách sạn ngay cả trên những chi tiết nhỏ nhất.

Những bộ Amenities được chăm chút tỉ mỉ sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với
khách sạn. (Ảnh: Internet)

Bộ Amenities bằng tiếng Anh trong khách sạn

Làm việc trong khách sạn, đặc biệt là nhân viên buồng phòng thì nên biết tên gọi của các vật dụng chi tiết trong bộ Amenities của khách sạn, vì điều này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình phục vụ khách hàng hoặc kiểm soát các chi tiết trong phòng.

Shampoo: Dầu gội đầu

Bath gel: Sữa tắm (gel)

Body lotion: Sữa dưỡng thể

Shaving kit: Bộ cạo râu (gồm dao cạo và kem)

Dental kit: Bộ đánh răng (gồm kem đánh răng và bàn chải)

Comb: Lược

Sewing kit: Bộ kim chỉ (gồm kim khâu và chỉ)

Vanity kit: Túi hộ lý (gồm giũa móng, bông tẩy trang, tăm bông)

Một bộ vanity kit trong khách sạn. (Ảnh: Internet)

Bath cap: Mũ tắm/ Mũ chụp tóc

Soap in a transparent plastic bag: Xà bông tắm

Slipper: Dép đi trong phòng

Pen: Bút bi/ Bút máy

Sanitary bag: Túi vệ sinh

Laundry bag: Túi giặt là

Coaster: Miếng lót ly

Shooting glasses bag: Chụp ly

Tầm quan trọng của Amenities trong kinh doanh khách sạn

Nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn

Không ít du khách đi đi du lịch thường quên hoặc không có thời gian chuẩn bị những đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu hay lược chải đầu… dùng để sinh hoạt hàng ngày. Khi đó, việc khách sạn cung cấp bộ vật dụng Amenities chuẩn cho khách lưu trú góp phần đảm bảo chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và tối ưu nhất, mang lại cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp về sự chu đáo và tận tình của khách sạn.

Khẳng định và quảng bá thương hiệu khách sạn

Amenities đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu khách sạn.
(Ảnh: Internet)

Một bộ Amenities khách sạn được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ không chỉ gây thiện cảm về sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, mà còn khiến khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc đến từng nhu cầu thiết yếu dù là nhỏ nhất. Cảm nhận của khách hàng là yếu tố rất quan trọng trong đánh giá và xếp hạng chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một bộ Amenities khiến khách hàng cảm thấy thích thú hoặc ấn tượng chính là mong muốn của những người kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Ngoài ra, việc đầu tư thiết kế bộ Amenities với bao bì hộp đựng bắt mắt, hình ảnh logo, tên khách sạn được in ấn tượng trên vỏ bao bì của mỗi chi tiết cũng là công cụ quảng bá thương hiệu khách sạn cực kì tiết kiệm và vô cùng hiệu quả. Khi khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn qua mỗi hoạt động sinh hoạt hàng ngày thì xem như việc quảng bá, PR thương hiệu đã có hiệu quả.

Qua bài viết mà Cet.edu.vn vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã hiểu thêm về Amenities là gì cũng như vai trò của Amenities trong kinh doanh khách sạn. Làm việc trong ngành khách sạn, có kiến thức cơ bản về những thuật ngữ trong ngành là lợi thế giúp bạn làm việc tốt hơn và gây được thiện cảm với cấp quản lý.

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Tác giả: Đình Anh Vũ

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Đăng ký tư vấn miễn phí!