Vai Trò Và Chức Năng Của Người Quản Lý Khách Sạn Nhỏ

Khách sạn nhỏ là một trong những môi trường làm việc lý tưởng dành cho các bạn trẻ mới bước vào lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Nổi bật trong đó, quản lý khách sạn nhỏ luôn là vị trí hấp dẫn, là mục tiêu mà nhiều người đặt ra để có thể chinh phục trong lộ trình nghề nghiệp của mình. Ngay bây giờ, hãy cùng CET tìm hiểu vai trò của quản lý khách sạn nhỏ cũng như những chức năng đặc biệt mà vị trí này yêu cầu nhé!

Người quản lý khách sạn nhỏ là gì?

Người quản lý khách sạn nhỏ là cá nhân chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp các hoạt động hàng ngày của khu vực trực tiếp và gián tiếp phục vụ khách, có thể bao gồm cả bộ phận Lễ tân, Buồng, Ăn uống, Kế toán, Nhân sự, Marketing và bán hàng… Một người quản lý chuyên nghiệp cần phải có năng lực để chỉ đạo, phối hợp và kiểm tra các công việc được quy định sẵn và đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách sạn. Tùy vào mô hình kinh doanh, mục tiêu và phong cách của mỗi khách sạn mà nhiệm vụ của người quản lý cũng sẽ linh hoạt thay đổi để phù hợp nhất với khách sạn đó, nhưng vẫn đảm bảo được những tiêu chuẩn cơ bản cần có. Theo tiêu chuẩn VTOS, chức danh thường được dùng cho vị trí công việc này là Quản lý khách sạn hoặc Giám đốc khách sạn.

Vai Trò Và Chức Năng Của Người Quản Lý Khách Sạn Nhỏ

Một người quản lý chuyên nghiệp cần phải có năng lực để chỉ đạo, phối hợp và kiểm tra các công việc được quy định sẵn và đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách sạn. Nguồn: Internet

Danh mục các công việc và phần việc Người quản lý khách sạn nhỏ

Vai trò và chức năng của người quản lý khách sạn nhỏ

Phần việc kiến thức

  • Tổ chức và vai trò của người quản lý khách sạn nhỏ
  • Chức năng và công việc hàng ngày của người quản lý khách sạn nhỏ
  • Trách nhiệm của người quản lý khách sạn nhỏ trong việc kiểm soát nội bộ
  • Chăm sóc khách với cương vị là người quản lý khách sạn

Phần việc kỹ năng

  • Quản lý khách sạn nhỏ
  • Chăm sóc khách với cương vị là người quản lý khách sạn

Quản lý nghiệp vụ buồng

Phần việc kiến thức

  • An ninh và an toàn
  • Phòng đồ vải
  • Bảo dưỡng

Phần việc kỹ năng

Kiểm tra tình trạng buồng

Quản lý nghiệp vụ lễ tân

Phần việc kiến thức

  • Quy trình nhận đặt buồng
  • Công nghệ thông tin và lễ tân
  • Quy trình nhận và trả buồng
  • An ninh, kiểm soát chìa khóa và đối phó với các trường hợp khẩn cấp

Người quản lý khách sạn nhỏ là gì

Tùy vào mô hình kinh doanh, mục tiêu và phong cách của mỗi khách sạn mà nhiệm vụ của người quản lý cũng sẽ linh hoạt thay đổi để phù hợp nhất với khách sạn đó. Nguồn: Internet

Quản lý nghiệp vụ ăn uống

Phần việc kiến thức

  • Các loại đồ ăn, đồ uống phục vụ trong nhà hàng và lập thực đơn
  • An toàn và vệ sinh thực phẩm
  • Các mối quan hệ công việc hiệu quả và phương pháp làm việc

Phần việc kỹ năng

  • Xác định nhu cầu của khách
  • Chuẩn bị ca làm việc của nhà hàng

Quản lý nghiệp vụ kế toán

Phần việc kiến thức

  • Hệ thống kiểm soát
  • Quản lý tiền mặt
  • Chi phí

Phần việc kỹ năng

  • Báo cáo kết quả kinh doanh
  • Lập ngân sách
  • Báo cáo cuối tháng
  • Hiểu biết các khái niệm cơ bản của kế toán
  • Thực hành kế toán và thuật ngữ kế toán

Quản trị nhân sự

Phần việc kiến thức

  • Hợp đồng lao động và lương
  • Bản mô tả công việc

Phần việc kỹ năng

  • Giới thiệu về chức năng quản lý nhân sự
  • Tuyển dụng, thuê và sa thải nhân viên
  • Đào tạo định hướng và sổ tay nhân viên
  • Đánh giá năng lực làm việc

Quản trị nhân sự

Quản lý khách sạn nhỏ luôn là vị trí hấp dẫn, là mục tiêu mà nhiều người đặt ra để có thể chinh phục trong lộ trình nghề nghiệp. Nguồn: Internet

Quản lý hoạt động Marketing

Phần việc kiến thức

  • Marketing là gì?
  • Công cụ marketing 4P
  • Công cụ marketing P – Sản phẩm: Định vị thị trường và đánh giá sản phẩm
  • Công cụ marketing P – Giá
  • Công cụ marketing P – Địa điểm: Kênh phân phối và đại diện
  • Công cụ marketing P – Xúc tiến: Quảng cáo
  • Công cụ marketing P – Xúc tiến: Tìm hiểu thực tế/ Quan hệ công chúng/ Bán hàng cá nhân

Phần việc kỹ năng

Nghiên cứu và thống kê

Những thông tin về vai trò và chức năng của người quản lý nhà hàng nhỏ sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức về ngành cũng như trang bị cho mình những kỹ năng phù hợp để sớm thăng tiến lên vị trí hấp dẫn này. Nếu yêu thích và mong muốn theo đuổi lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, bạn hãy để lại liên hệ theo form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6552 để được hỗ trợ miễn phí về khóa học Nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn tại CET nhé!

Điểm: 4.4 (18 bình chọn)

Tác giả: Anh Vũ Đình

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn