1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (15 đánh giá)
Loading...
in Nghiệp Vụ Nhà Hàng Khách Sạn by Đình Anh Vũ

Bên cạnh việc trang bị các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, thì các kỹ năng mềm chính là yếu tố giúp bạn trau dồi, nâng cao những kiến thức nghề vững chắc để trở thành một nhân viên Nhà hàng – Khách sạn tài năng, chuyên nghiệp, đồng thời mang lại cơ hội thăng tiến dễ dàng.


Trong bất kỳ các lĩnh vực kinh doanh đặc biệt là Nhà hàng – Khách sạn, các kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao và được rất nhiều nhà tuyển dụng xem là một trong những yêu cầu tuyển dụng quan trọng. Do đó, dù bạn đảm nhận bất kỳ vai trò nào trong nhà hàng, khách sạn, từ vị trí nhân viên Phục vụ, nhân viên Lễ tân hay Buồng phòng, đến các vị trị Quản lý cấp cao, bạn cũng cần phải rèn luyện các kỹ năng mềm, để góp phần nâng cao tay nghề và hoàn thành tốt công việc được giao.

kỹ năng mềm

Là một nhân viên trong nhà hàng khách sạn bạn cần nắm được các
kỹ năng mềm cần thiết (Ảnh: Internet)

Những kỹ năng mềm cần thiết trong nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn

Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng

Kỹ năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng và thuyết phục họ đến với nhà hàng. Do đó, nhân viên nhà hàng cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp thông qua cách chào hỏi, mỉm cười và thái độ lịch thiệp, tôn trọng trong cách nói chuyện với khách. Hơn nữa, trong quá trình giao tiếp, nếu bạn có thể ghi nhớ và gọi đúng tên khách hàng, thì đây sẽ là điểm cộng rất lớn để tạo thiện cảm với khách.

Kỹ năng phục vụ khách hàng

Kỹ năng phục vụ khách hàng là một trong những kỹ năng quan trọng cần có mà bất kỳ nhân viên nhà hàng nào cũng phải thuần thục. Kỹ năng này được xem là hình thức bán những sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng cho khách hàng thông qua thông qua thái độ và cung cách phục vụ của nhân viên. Do đó, để mang lại những ấn tượng tốt đẹp để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, đòi hỏi nhân viên phải được đào tạo, thành thạo quy trình phục vụ khách hàng từ việc đón tiếp khách, hướng dẫn khách hàng vào bàn đến mời khách dùng bữa, thanh toán, tiễn khách…

Kỹ năng lắng nghe và xử lý tình huống

Ngoài ra, nhân viên nhà hàng khách sạn cũng cần phải biết cách lắng nghe những lời phàn nàn hay góp ý của khách hàng. Cùng với đó, là sự nhạy bén, bình tĩnh để xử lý những tình huống bất ngờ xảy đến. Vì các trường hợp như khách phàn nàn về nhân viên phục vụ sai món, món ăn không đúng yêu cầu hay tốc độ phục vụ chậm… vẫn thường xuyên xảy ra. Do đó, đòi hỏi nhân viên phải nhanh chóng giải quyết hợp lý để làm hài lòng khách hàng và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhân viên nhà hàng

Nhân viên nhà hàng cần phải biết cách giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra
(Ảnh: Internet)

Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ

Do tính chất của môi trường làm việc, luôn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng quốc tế, vì vậy nhân sự trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn đều yêu cầu trình độ ngoại ngữ và gần như bắt buộc giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Và kỹ năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh cũng là điều kiện hàng đầu mà nhà tuyển dụng quan tâm khi lựa chọn ứng viên.

Tổng kết

Ngoài những kỹ năng mềm cần thiết trên, còn rất nhiều kỹ năng nghiệp vụ khác mà nhân viên nhà hàng cần phải rèn luyện. Do đó, nhằm giúp các bạn tiếp cận, bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng này tại lớp học và các chương trình giao lưu ngoại khóa tại các doanh nghiệp, trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) đã thiết kế chương trình học Quản Trị Nhà hàng Khách sạn dành cho nhiều đối tượng khác nhau với thời gian đào tạo cân đối, hợp lý.

CET là đơn vị đào tạo ngành Nhà hàng – Khách sạn

 CET là đơn vị đào tạo ngành Nhà hàng – Khách sạn uy tín và chất lượng.

Với những ưu điểm về chương trình học chuẩn quốc tế, Giảng viên là các Chuyên gia, Quản lý cấp cao hàng đầu, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt, hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp, trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng nghiệp vụ Nhà hàng – Khách sạn, góp phần tạo nên sự thành công và rút ngắn thời gian thăng tiến trong công việc.

Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học, bạn vui lòng gọi vào số Hotline 1800 6148 (Miễn phí cước gọi) hoặc đăng ký theo form bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé!

Để biết thêm về Quy trình và nghiệp vụ phục vụ nhân viên nhà hàng, mời bạn nhấp vào để tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Name of Reviewed Item: Kỹ năng mềm quan trọng cần có của một nhân viên nhà hàng – khách sạn Rating Value: 4 Image: https://www.cet.edu.vn/wp-content/uploads/2018/07/ky-nang-mem.jpg Review Author:Review Date:

Tác giả: Đình Anh Vũ

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.