TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - DU LỊCH
HỒ CHÍ MINH

Những câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng trong nhà hàng

Giao tiếp tiếng Anh là kỹ năng cần có của bất kỳ người làm trong ngành dịch vụ nói chung và Nhà hàng – Khách sạn nói riêng. Trong đó, nhân viên làm việc trong các nhà hàng là một trong những người giao tiếp với khách nước ngoài nhiều nhất. Hôm nay, cet.edu.vn cùng bạn ôn lại những câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng trong nhà hàng nhé.


Giao tiếp tiếng Anh là kỹ năng cần thiết của nhân viên nhà hàng
(Nguồn: Internet)

Mẫu câu giao tiếp dành cho nhân viên

Mẫu câu chào khách đến/ đi

– Good morning/ afternoon/ evening, Mr/ Mrs/ Miss. Welcome to ABC Restaurant. How may I help you?
Xin chào buổi sáng/ trưa/ chiều, Ông/ Bà/ Quý cô. Xin chào mừng đến nhà hàng ABC. Tôi có thể giúp gì được cho quý khách?

– Do you have a reservation?/ Have you booked a table?

Quý khách có đặt bàn chưa?

– How many persons, please?

Quý khách cho biết có bao nhiêu người?

– Your table is ready. I’ll show you to the table. This way, please.

Bàn quý khác đã sẵn sàng. Tôi sẽ dẫn quý khách đến bàn. Mời đi lối này.

– Hi, I’m Sue, I’ll be your server for tonight.

Xin chào, tôi là Sue. Tôi sẽ là người phục vụ cho quý khách tối nay.

– Thank you for choosing us today.

Cám ơn quý khách đã lựa chọn chúng tôi hôm nay.

– Have a nice day/ good night.

Chúc quý khách một ngày tốt đẹp/ Chúc quý khách ngủ ngon.

Mẫu câu dành cho nhân viên khi khách gọi món

– Can I take your order, sir/madam? / Are you ready to order?

Quý khách gọi món chưa ạ?

– What would you like to start with?

Quý khách muốn bắt đầu bằng món nào ạ?

– What would you like to drink?

Quý khách muốn uống gì ạ?

– What would you like for dessert?/ Do you want a dessert?

Quý khách muốn dùng món gì cho tráng miệng ạ? Hoặc Quý khách có muốn gọi tráng miệng không?

– How would you like your steak?

Quý khách muốn món bít tết như thế nào?

– Sorry, the hamburgers are off today./ I’m sorry. We’re all out of the hamburgers.

Xin lỗi ạ, món hamburger đã hết rồi./ Tôi xin lỗi. Chúng tôi hết món hamburger rồi.

– Do you need a little time to decide?

Mình có cần thêm thời gian để chọn món không?

– I’ll be right back with your …

Tôi sẽ quay lại ngay với … của quý khách.

– Enjoy your meal.

Chúc quý khách ngon miệng.

Tự tin giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc tại khách sạn
(Nguồn: Internet)

Những mẫu câu giao tiếp khách sử dụng

– May we sit at this table?

Chúng tôi ngồi ở bàn này được không?

– Could we have …, please?

Chúng tôi có thể …, được không?

– We haven’t booked a table. Can you fit us in?

Chúng tôi vẫn chưa đặt bàn? Bạn có thể sắp xếp cho chúng tôi chỗ ngồi được không?

– I prefer the one in that quiet corner.

Tôi thích bàn ở góc yên tĩnh kia hơn.

– We’re not ready to order yet.

Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng để gọi món.

– Please bring us one more …

Cho chúng tôi thêm một … nữa.

– That’s all, thank you.

Vậy thôi, cám ơn.

– Excuse me, …

Xin lỗi, nhưng …

– Can I have my check / bill please?/ I would like my check please.

Cho tôi thanh toán hóa đơn.

– We’d like separate bills, please.

Chúng tôi muốn tách hóa đơn.

– Could you check the bill for me, please? It doesn’t seem right.

Kiểm tra lại hóa đơn giúp tôi. Hình như có gì đó sai.

– It doesn’t taste right./ This tastes a bit off.

Món này có vị lạ quá.

– We’ve been waiting quite a while.

Chúng tôi đã chờ lâu rồi đấy.

Những lưu ý khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng

– Dùng những câu đơn giản, tránh dùng những câu dài dòng, phức tạp. Nhất là với các khách mà không sành sỏi tiếng Anh thì bạn nên nói chậm rãi, từ tốn, rõ ràng.

– Chú ý phép lịch sự: bất kỳ bạn nói gì với khách cũng nên chú ý phép lịch sự, bạn có thể sử dụng 4 mẫu câu: May I…; Should you…; Could you…; Shall I…

– Không sử dụng các tiếng lóng, thuật ngữ chuyên ngành khi nói chuyện với khách.

– Khi khách nói mà bạn không nghe rõ có thể lịch sự yêu cầu khách lập lại.

Ngoài việc thuộc các mẫu câu thì bạn cần phải luyện tập thường xuyên
(Nguồn: Internet)

Trên đây là những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh sử dụng trong nhà hàng, ngoài việc thuộc các mẫu câu này thì bạn cần phải tự tin khi nói chuyện với khách thì lâu dần bạn sẽ thành thạo kỹ năng tiếng Anh. Cet.edu.vn chúc bạn thành công nhé.

Điểm: 5 (5 bình chọn)

Tác giả: Đình Anh Vũ

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Đăng ký tư vấn miễn phí!