TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - DU LỊCH
HỒ CHÍ MINH

Dịch vụ Spa – Bật mí lý do khách sạn đầu tư kinh doanh Spa

Hiện nay, các chủ kinh doanh khách sạn thường rót vốn vào việc đầu tư loại hình Spa. Bởi  dịch vụ này không chỉ đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng mà con giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, thu hút khách và tránh lãng phí tài nguyên sẵn có… Sau đây, hãy cùng CET tìm hiểu xem Spa là gì và những lưu ý khi kinh doanh dịch vụ này nhé!

Spa là gì?

Spa có rất nhiều định nghĩa khác nhau, tuy nhiên điểm chung là để phục vụ cho sức khỏe của con người. Spa là viết tắt của cụm từ Latinh “Sanitas per aqua”, có nghĩa là sức khỏe tốt nhờ nước. Nói dễ hiểu, Spa là thuật ngữ chỉ cách điều trị bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên. Từ nghìn năm trước, người Hy Lạp, La Mã đã biết dùng nước ấm để điều trị các chứng mệt mỏi, tinh thần suy sụp… Thế là họ cho xây dựng những bồn tắm gần sông, hồ, suối và là tiền đề cho Spa phát triển về sau.

Còn trong thời hiện đại, Spa là dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng nước, massage kết hợp những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Trong khi đó, theo định nghĩa của hiệp hội Spa thế giới, thì Spa là các liệu pháp đem lại sự cân bằng năng lượng cho tâm hồn và cơ thể.

Spa là dịch vụ rất được các chị em phụ nữ yêu thích (Ảnh: Internet)

Một Spa tiêu chuẩn là phải đáp ứng đủ 5 giác quan của con người. Khi bước vào Spa, tai bạn phải nghe những âm thanh thiên nhiên tiếng chim, suối reo hoặc nhạc trị liệu chuyên nghiệp. Mũi phải ngửi thấy mùi hoa cỏ tinh dầu. Mắt phải nhìn thấy khung cảnh thư giãn, nhẹ nhàng. Miệng phải được thưởng thức trà thảo mộc và phải cẩm nhận được sự nhẹ nhàng khi nhân viên massage cho bạn.

Lý do các khách sạn đầu tư vào Spa?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, cơ thể rất được ưa chuộng và là yếu tố thu hút khách lưu trú đặc biệt là phái nữ. Bởi khách hàng không cần di chuyển xa mà vẫn tận hưởng những giây phút thoải mái tại không gian lưu trú. Điều này, giúp cho khách sạn tăng giá trị gói dịch vụ lưu trú và mang đến nguồn doanh thu lớn.

Bên cạnh đó, khách sạn có thể tận dụng cơ sở vật chất sẵn có để thiết kế không gian Spa, không để lãng phí. Spa còn dễ kết hợp với các chương trình khuyến mãi, tri ân nhằm thu hút khách hàng vào những mùa du lịch và cả mua thấp điểm. Không chỉ vậy, Spa còn giúp cho khách sạn đa dạng hóa các loại hình dịch vụ cung cấp, là tiêu chuẩn cần có để khách sạn được công nhận hạng sao.

Những lưu ý khi kinh doanh Spa trong khách sạn

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc cần làm trước tiên là khách sạn cần khảo sát nhiều phân khúc đối tượng khác nhau. Bởi khi thấu hiểu được nhu cầu, tâm lý của khách hàng, khách sạn sẽ đưa ra được những dịch vụ đúng với mong muốn của họ. Bên cạnh đó, khách sạn sẽ dựa vào kết quả khảo sát để áp dụng loại hình phù hợp, đảm bảo tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, đảm bảo doanh thu tăng trưởng và không đầu tư quá nhiều vốn.

Spa giúp cho khách sạn tăng doanh thu và tránh lãng phí (Ảnh: Internet)

Lựa chọn loại hình dịch vụ Spa tối ưu nhất

Khi rất nhiều đối thủ của bạn đã đầu tư vào mô hình Spa và bạn là người đi sau thì điều quan trọng chính là tạo sự khác biệt . Chẳng hạn như khi có quá nhiều Spa massage theo kiểu truyền thống, bạn có thể tổ chức hình thức massage cá, massage kiểu Ấn Độ để thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư vào thiết kế hay đa dạng loại hình như có thêm phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt, bể bơi, yoga…

Tùy thuộc vào quy mô khách sạn mà chọn loại hình Spa phù hợp (Ảnh: Internet)

Chính sách khách hàng

Ngoài việc hấp dẫn khách hàng tiềm năng thì bạn cũng đừng quên có những chương trình để thu hút khách hàng ở khu vực lân cận. Vào các mùa du lịch thấp điềm, bạn nên có chính sách dành cho khách bên ngoài không sử dụng dịch vụ lưu trú hay các chương trình tri ân cho khách hàng cũ…

Tổng kết

Với những thông tin trong bài viết trên mà CET chia sẻ về chuyện nghề Nhà hàng – Khách sạn, hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về dịch vụ Spa là gì và vì sao các khách sạn lại đầu tư vào dịch vụ này. Nếu bạn đang có ý định đầu tư thì đừng quên lưu lại những lưu ý khi mở Spa nhé!

Điểm: 4.4 (5 bình chọn)

Tác giả: Đình Anh Vũ

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Đăng ký tư vấn miễn phí!