Theo chân CET tìm hiểu lớp học quản trị nhà hàng khách sạn

Là một trong những đơn vị đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn (QTNHKS) đáp ứng các các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay, Trường Trung cấp Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – College of Economics & Tourism (CET) đã trở thành bệ phóng và là nơi xây dựng hành trang vững chắc cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành QTNHKS. Cùng theo chân CET để tìm hiểu ngay xem lớp học quản trị nhà hàng – khách sạn tại đây như thế nào nhé!

khám phá lớp học nhks cùng CET

Khám phá lớp học NHKS cùng CET

Lớp học QTNHKS tại CET dành cho ai?

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại CET là chương trình đào tạo trung cấp chuyên nghiệp với các hệ: 1 năm, 2 năm và 3 năm dành cho nhóm đối tượng người học tương ứng gồm:

– Hệ 1 năm: Dành cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT và hoàn thành khóa QTNHKS tại Hướng Nghiệp Á Âu; sinh viên đang theo học các ngành có liên quan đến QTNHKS như: Ngoại ngữ, Quản trị kinh doanh… hoặc sinh viên đã tốt nghiệp ngành nghề bất kỳ tại các trường Trung cấp chuyên nghiệp khác. Chương trình học sẽ tối ưu thời gian học đại cương và tập trung đào tạo kỹ năng chuyên môn, giúp các bạn nhanh chóng vững tay nghề để đi làm sau 1 năm.

– Hệ 2 năm: Dành riêng cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT. Tại đây, các bạn sẽ được bổ sung chương trình đại cương và đào tạo kỹ năng nghề chuyên sâu theo đúng tiêu chuẩn hệ Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong 2 năm.

CET đào tạo trung cấp chuyên nghiệp

CET đào tạo trung cấp chuyên nghiệp với các hệ: 1 năm, 2 năm và 3 năm

– Hệ 3 năm: Dành cho các bạn học sinh đã tốt nghiệp THCS. Các bạn sẽ vừa được học bổ túc văn hóa vừa được học nghề. Chỉ sau 3 năm, bạn sẽ được cấp bằng Trung cấp ngành QTNHKS tại CET.

Chương trình học tại các lớp QTNHKS của CET có gì?

Tham gia lớp QTNHKS tại CET, bạn sẽ được học theo chương trình đào tạo xây dựng dựa theo hoạt động của các mô hình, bộ phận Nhà hàng, Tiền sảnh, Buồng phòng trực thuộc Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế (tham khảo từ tiêu chuẩn châu Âu HOTREC – Hotelstars Union). Chương trình được chia làm 4 học phần và mỗi hệ học sẽ có học phần tương ứng khác nhau.

Học phần 1 bao gồm các môn học bổ túc văn hóa gồm: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa.

Học phần 2 gồm các môn đại cương: Pháp luật, Giáo dục quốc phòng, Giáo dục thể chất, Giáo dục chính trị, Ngoại ngữ (Tiếng Anh), Tin học và Kỹ năng mềm

Học phần 3 gồm các môn nghiệp vụ ngành với các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ được cung cấp từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu, giúp người học dễ dàng tiếp thu theo lộ trình. Cụ thể:

– Tổng quan ngành NH-KS: sinh viên được học về tiêu chí xếp hạng và phân loại khách sạn trên thế giới và Việt Nam; khái niệm về quản trị, điều hành và điều hành kinh doanh NHKS; thuật ngữ thường dùng trong ngành NHKS…

– Quản trị Tiền sảnh: sinh viên được giới thiệu các phần mềm quản lý khách sạn; tìm hiểu chức năng và nhiệm vụ của bộ phận Tiếp tân, bộ phận Đặt buồng; Xây dựng kế hoạch hoạt động khối Tiền sảnh…

– Quản lý Buồng phòng như: Quy trình dọn buồng, Cách sử dụng hóa chất vệ sinh buồng khách  và các khu vực công cộng, Quản lý nhân sự Bộ phận Buồng phòng…

– Quản trị Nhà hàng như: Cấu trúc bữa ăn theo tiêu chuẩn quốc tế; Tiêu chuẩn phục vụ, bố trí bàn, tìm hiểu về các loại vật dụng có trong bàn tiệc như: khăn trải bàn, ly, đĩa… Quản trị ẩm thực…

– Kỹ năng mềm như: văn hóa giao tiếp và ứng xử trong ngành dịch vụ; kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng; kỹ năng giải quyết than phiền…

– Tiếng Anh chuyên ngành NH–KS như: tiếp nhận cuộc gọi, giải thích thông tin với khách hàng, tiếp nhận yêu cầu khách hàng…

 chương trình đào tạo qtnhks tại CET

Chương trình đào tạo QTNHKS tại CET chú trọng
thực hành và cung cấp kiến thức thực tiễn

Với học phần 4, sinh viên sẽ đi thực tập sau khi được trang bị đầy đủ các kỹ năng nghiệp vụ nghề, nghiệp vụ quản trị và kiến thức quản lý ngành NHKS chuyên sâu.

Nhờ CET luôn chú trọng thực hành và cung cấp kiến thức thực tiễn mang tính ứng dụng cao mà sinh viên sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể tự tin đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay.

Khám phá không gian lớp học và đội ngũ giảng viên của CET

Đồng hành cùng các sinh viên tại CET là đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Thầy cô đều là những Chuyên gia, Quản lý hàng đầu của các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn lớn trong nước.

mô phỏng sử dụng thiết bị như thực tế

Lớp học NHKS tại CET mô phỏng và sử dụng công cụ,
dụng cụ, thiết bị như ngoài thực tế

Cùng với cơ sở vật chất được đầu tư, trang bị đầy đủ, hiện đại, sinh viên của CET được trải nghiệm môi trường học tập tiện nghi và chất lượng. Trong đó, hệ thống phòng học thực hành như: Nhà hàng, Tiền sảnh, Buồng phòng… được thiết kế dựa trên mô hình mô phỏng và sử dụng công cụ, dụng cụ, thiết bị như ngoài thực tế theo tiêu chuẩn Khách sạn 4, 5 sao, giúp sinh viên làm quen với môi làm việc thực tế ngay khi còn đi học.

Ngoài ra, sinh viên còn có nhiều cơ hội tiếp xúc và giao lưu với các Chuyên gia, Nhà lãnh đạo và Quản lý của các Tập đoàn Khách sạn trong nước và quốc tế và được hỗ trợ giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Với mong muốn trở thành nơi chắp cánh cho những ước mơ và kiến tạo tương lai triển vọng cho các bạn trẻ đam mê ngành NHKS, CET luôn không ngừng nỗ lực đầu tư mở rộng qui mô, nâng cao chất lượng dạy và học.

Tổng kết

Để trở thành sinh viên của CET, bạn có thể đăng ký ngay tại form bên dưới hoặc gọi về tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

Điểm: 4.33 (3 bình chọn)

Tác giả: Viên Quản Trị

Cập nhật các thông tin, tin tức sự kiện hoạt động tại CET, cập nhật lịch khai giảng các ngành đào tạo, tư vấn chọn nghề, làm thủ tục nhập học cho sinh viên.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn