Mô hình kinh doanh đồ uống online với lợi nhuận hấp dẫn

Kinh doanh thức uống đang là hình thức khởi nghiệp được rất nhiều người chọn lựa theo đuổi trong lĩnh vực pha chế. Chỉ với một số vốn nhỏ, kế hoạch kinh doanh phù hợp và kinh nghiệm bán hàng, bạn sẽ có thể dễ dàng thu hồi vốn và có lợi nhuận hấp dẫn sau một thời gian ngắn. Trong bài viết sau đây, CET sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết giúp mô hình kinh doanh đồ uống online có thể nhanh chóng phát triển và tạo được ấn tượng đặc biệt với khách hàng.

Ưu điểm của kinh doanh thức uống trực tuyến

Với mô hình này, vốn không còn vấn đề quá lớn khiến bạn gặp khó khăn khi quyết định đầu tư. Kinh doanh online giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn tiền thuê mặt bằng và thuê nhân viên. Bạn chỉ phải bỏ tiền ra để mua nguyên liệu làm sản phẩm. Dù tiền vốn bỏ ra ít, bạn vẫn có thể đem lại lợi nhuận rất cao nếu chất lượng sản phẩm ngon, trang trí đẹp mắt và giao hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi theo đuổi mô hình kinh doanh này, bạn sẽ không phải lo đến các vấn đề hàng tồn vì chỉ khi có khách đặt bạn mới bắt tay vào làm.

Mô hình kinh doanh đồ uống online

Kinh doanh đồ uống online giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn tiền thuê mặt bằng và thuê nhân viên phục vụ. Nguồn: Internet

Những đồ uống hiện nay đang thu hút giới trẻ như trà sữa, các loại nước ép, sinh tố sẽ giúp bạn dễ dàng thu được lợi nhuận cao. Hơn thế nữa, để kinh doanh đồ uống online thành công, bạn cần liên tục cập nhật các xu hướng đồ uống của giới trẻ hiện nay, tạo sự khác biệt cho thức uống của mình nhằm tăng sức cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bí quyết giúp mô hình kinh doanh đồ uống online dễ thành công

Chăm chút cho cả hương vị lẫn hình thức đồ uống

Một thức uống ngon nhưng đơn điệu về hình thức sẽ khó kích thích khách hàng đặt mua. Ngược lại, đồ uống đẹp mắt nhưng mùi vị không hấp dẫn cũng khiến khách hàng chỉ mua một lần. Vì vậy để kinh doanh đồ uống hiệu quả, ngoài yếu tố hương vị, bạn cần đầu tư về phần mặt thẩm mỹ như logo của thương hiệu, thiết kế ly, nguyên liệu trang trí thì đồ uống…

Đa dạng thực đơn

Khi kinh doanh đồ uống online, bạn nên đa dạng các món đồ uống để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh những đồ uống phổ biến được thị trường ưa chuộng, bạn đừng quên sáng tạo thêm các thức uống mới lạ. Tạo ra menu với nhiều món đồ uống giúp khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn và tăng khả năng quay lại mua hàng để thử thêm những thức uống khác. Chính vì thế, bên cạnh những thức uống sở trường của bạn, bạn cần tạo nên những món đồ uống riêng biệt để khiến khách hàng luôn ghi nhớ đến bạn.

Đa dạng thực đơn

Khi kinh doanh đồ uống online, bạn nên đa dạng các món đồ uống để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Nguồn: Internet

Thức uống càng “xanh” càng tốt

Bạc hà, lá húng, lá trái thơm, vỏ cam, vỏ chanh là những nguyên liệu nhỏ với giá thành rẻ nhưng lại giúp đồ uống của bạn trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Chỉ với một chi tiết nhỏ này, đồ uống của bạn sẽ không chỉ trông đẹp mắt hơn mà còn tăng thêm mùi vị hấp dẫn, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Kinh doanh linh hoạt theo mùa

Nhu cầu của khách hàng vào từng thời điểm, từng mùa trong năm sẽ hoàn toàn khác nhau. Để tăng doanh thu và lợi nhuận, việc tìm hiểu thị trường và nhu cầu của khách hàng là vô cùng cần thiết để kịp thời nắm bắt cơ hội, mở rộng thị trường kinh doanh. Mùa mưa và mùa nắng là hai thời điểm mà bạn nên thay đổi menu khác nhau để phù hợp với mong muốn của khách hàng vào từng thời điểm. Vào thời tiết nắng nóng, khách hàng sẽ ưa chuộng các món đồ uống mát lạnh, có khả năng giải khát, giải nhiệt như trà sữa, sinh tố, nước ép trái cây, trà đá, nước mía… Tuy nhiên, vào mùa mưa, bạn nên bổ sung thêm các đồ uống nóng như cacao nóng, cà phê, trà… để phục vụ khách hàng.

Kinh doanh linh hoạt theo mùa

Vào thời tiết nắng nóng, khách hàng sẽ ưa chuộng các món đồ uống mát lạnh, có khả năng giải khát, giải nhiệt như trà sữa, sinh tố, nước ép trái cây. Nguồn: Internet

Tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng

Mạng xã hội đã trở thành kênh quảng bá hiệu quả hàng đầu, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và kết nối thêm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Kinh doanh đồ uống online nói riêng và kinh doanh các mặt hàng khác nói chung cần phải tận dụng các kênh khác nhau, trong đó mạng xã hiện đang đóng vai trò rất lớn để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Hãy cập nhật các hình ảnh bắt mắt về các thức uống mà bạn đang kinh doanh lên fanpage riêng hoặc trang cá nhân của bạn hoặc chia sẻ các thông tin hữu ích xoay quanh các món ăn này trên các hội nhóm. Đặc biệt, đừng quên tương tác với khách hàng khi nhận được các thắc mắc hoặc vấn đề cần hỗ trợ qua mạng xã hội hoặc điện thoại. Tận dụng tốt kênh bán hàng này, mô hình kinh doanh đồ uống online của bạn chắc chắn sẽ ngày một phát triển. CET chúc bạn thành công với hình thức kinh doanh online của mình nhé!

Điểm: 4.7 (15 bình chọn)

Tác giả: Thắng Phú Mai

Thầy Mai Thắng Phú hiện là một trong những Bartender có tiếng trong giới Pha chế ở Việt Nam cũng như Quốc tế. Không chỉ đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong nghề, từng nắm giữ những vị trí quan trọng trong những nhà hàng – khách sạn, công ty hàng đầu. Tham gia cộng tác cùng CET, Thầy Thắng Phú mong muốn là người truyền lửa, truyền kiến thức, đam mê cùng những kinh nghiệm tâm huyết mà mình tích lũy sau nhiều năm làm việc cho tất cả những ai yêu Barista, yêu Bartender.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn