Ngành nghề HOT hiện nay và tương lai ở Việt Nam

Chọn ngành nghề là một bước quan trọng để hoạch định tương lai của mỗi chúng ta. Vì vậy mà nhiều bạn trẻ có xu hướng tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp ngay từ thời gian còn học ở cấp THCS và THPT. Với sự phát triển của công nghệ 4.0 và tình hình kinh tế – xã hội hiện nay thì có những lĩnh vực được dự đoán tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội việc làm. Tham khảo bài viết sau để biết top 5 ngành nghề triển vọng của năm 2021 nhé!

Ngành Marketing

Ngành học đầu tiên được nhắc đến chính là Marketing. Hiện nay, Marketing gần như là một ngành nghề khó có thể loại bỏ khỏi thị trường kinh tế hiện đại. Bộ phận Marketing đang có vị trí thiết yếu cho sự tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp. Để biết chính xác về cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực này thì bạn chỉ cần một click chuột vào Google. Tại thời điểm này, bạn sẽ có đến hơn 20.000 kết quả tìm kiếm với cụm từ “tuyển dụng nhân viên Marketing”.

>> Xem thêm: Chương trình học Marketing tại CET

ngành marketing tương lai

Marketing là một ngành phù hợp với các bạn trẻ năng động và thích sáng tạo. Nguồn: Internet

Ngoài ra, ngành học này còn hấp dẫn chúng ta bởi môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thu nhập hấp dẫn. Nếu bạn thật sự có năng lực, mang lại hiệu quả công việc thì các doanh nghiệp sẽ có những chế độ đãi ngộ và lộ trình thăng tiến xán lạn để chiêu mộ bạn.

Ngành công nghệ thông tin

Chúng ta có thể nhận thấy hiện nay, công nghệ thông tin (CNTT) xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống. Vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng các công việc liên quan đến CNTT ngày càng cao. Các ngành học liên quan đến lĩnh vực này như lập trình viên, thiết kế lập trình game, kỹ sư an ninh mạng, kỹ sư hệ thống, kỹ sư phần mềm,.. đang được nhiều bạn trẻ đam mê và chọn lựa để định hướng cho nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, các tập đoàn, công ty lớn tại Việt Nam hoạt động về lĩnh vực này cũng ngày càng phát triển với nhiều dự án triển vọng nên nhu cầu nhân sự trong tương lai là vô cùng lớn như Vsmart (Vingroup), FPT, Viettel, VNG,… Đây chính là cơ hội việc làm cho các bạn yêu thích và đang học tập về công nghệ thông tin sau khi ra trường.

ngành it

Công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Nguồn: Internet

Lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn và Du lịch

Chịu sự ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 mà thị trường lao động của Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn năm nay của nước ta có nhiều biến động. Nhưng với sự nhận thức rõ hơn về an toàn và sức khỏe của khách du lịch và các biện pháp của Chính phủ hiện nay sẽ hứa hẹn một sự phát triển mạnh mẽ và nóng hơn bao giờ hết của nhóm ngành này trong năm 2021.

Thách thức đặt ra cho các cơ quan, các doanh nghiệp trong giai đoạn này là cơ cấu lại nguồn khách, cơ cấu lại sản phẩm phù hợp để thích nghi và đón nhận các cơ hội mới của tình hình thị trường. Các doanh nghiệp cần tìm những úng viên tài năng để tạo ra những đột phá, sáng tạo mới trong cách làm du lịch và F&B. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ năng động, thích học hỏi và khám phá.

Nghành nghề dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe

“Dự báo nghề dành cho nhân viên làm việc trong các cơ sở y tế như bệnh viện, viện dưỡng lão,… sẽ gia tăng nhu cầu nhân lực ngay sau đại dịch Covid-19”. Đây là nhận định từ tọa đàm trực tuyến “Nhân lực ngành chăm sóc giai đoạn 2020-2025: Rộng mở cơ hội việc làm trong và ngoài nước” do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Truyền hình Thông tấn tổ chức ngày 30/08/2020 vừa qua.

ngành y tế

Nhu cầu nhân lực cho ngành y tế được dự đoán sẽ tăng cao vào năm 2021. Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, tăng trưởng kinh tế và dân số và tình hình dịch bệnh đang thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp đất nước Việt Nam, đặc biệt là hai trung tâm kinh tế Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Khi con người chú trọng đến sức khỏe nhiều hơn thì các cơ sở y tế cũng cần có lượng nhân sự đủ để phục vụ. Chính từ những lí do này giúp cho nhóm ngành về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe được đánh giá sẽ “hot” trong năm 2021.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

Với xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện đại, công nghiệp ô tô là một ngành quan trọng được ưu tiên phát triển để góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình công nghiệp hóa đất nước. Cùng với đó, sự đầu tư của các công ty, tập đoàn xuyên quốc gia trong lĩnh vực ô tô vào nước ta cũng đang phát triển khá nhanh. Chính vì thế, trong năm 2021 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô được đánh giá cao về nhu cầu nhân lực và trở thành xu thế lựa chọn nghề nghiệp tương lai của các bạn trẻ.

ngành sản xuất oto

Thị trường ô tô phát triển mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô. Nguồn: Internet

Ngành này khá hấp dẫn và thu hút sự quan tâm bởi sự đa dạng với nhiều công việc cụ thể như bảo trì, bảo dưỡng động cơ; lắp ráp hệ thống, nghiên cứu công nghệ cải tiến,… Việc áp dụng công nghệ vào kỹ thuật sẽ tạo ra các sản phẩm mới nâng cao chất lượng và tích hợp thêm những tính năng ưu việt hơn.

Trên đây là top 5 ngành học mà các học sinh đang chọn nghề có thể tham khảo. Mỗi ngành học sẽ có đặc thù riêng nên các bạn cần lựa chọn phù hợp với tính cách, sở thích của bản thân. Hiện tại Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch TP.HCM (CET) đang đào tạo các ngành Marketing, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Nếu bạn yêu thích hai ngành học này thì hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn cụ thể hơn về chương trình học tại CET nhé!

Điểm: 3.5 (4 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn