GIT trong du lịch là gì? Những điều cần biết về GIT

GIT là thuật ngữ rất đỗi quen thuộc trong ngành dịch vụ du lịch, lĩnh vực có liên hệ mật thiết đến ngành Nhà hàng – Khách sạn. Vì vậy, hôm nay Cet.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm GIT trong du lịch là gì. Bên cạnh đó là những thông tin cần biết về GIT để cùng nhau làm phong phú, đa dạng kiến thức về các ngành dịch vụ.


Ngành dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng không ngừng sáng tạo ra thêm các “sản phẩm” nhằm thu hút khách hàng. Ngoài việc khám phá các vùng đất, văn hoá thì du lịch là một trong các hình thức kết nối con người với nhau. Chính vì vậy, GIT ra đời là loại hình dành cho các nhóm, gia đình, tổ chức có được một chuyến đi tiện lợi nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa nhất.

git là gì

GIT là một trong các thuật ngữ quen thuộc của ngành dịch vụ du lịch
(Nguồn: Internet)

GIT trong du lịch là gì?

GIT được viết tắt từ cụm từ Group Inclusive Tour là loại hình đặt tour du lịch theo đoàn, đây là loại hình phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp các nước trên thế giới. Khi sử dụng GIT, các đại lý du lịch sẽ cung cấp các tour trọn gói có sẵn hoặc thiết kế các tour dựa theo các yêu cầu của khách hàng (mức giá, số lượng người, thời gian, địa điểm…).

GIT có những lợi ích gì?

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay thì loại hình GIT mang lại nhiều lợi ích cho những người yêu thích du lịch nhưng lại không có quá nhiều thời gian để tự lên lịch trình hay chưa có kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch cho nhóm, gia đình…

– Không cần tự thiết kế lịch trình: dù bạn chọn tour có sẵn hay theo ý bạn thì đại lý du lịch sẽ thay bạn lên lịch trình cụ thể về thời gian, nơi ăn uống, phương tiện di chuyển…

– Sự an toàn cho chuyến đi: thông thường khi thiết kế tour du lịch cho khách, các công ty luôn phải đảm bảo yếu tố an toàn tối đa cho khách. Ngoài ra, trong suốt chuyến đi luôn có hướng dẫn viên theo dõi, hỗ trợ bạn ngay khi cần thiết.

– Không phải lo lắng về các phương án dự phòng: so với các chuyến đi tự túc thì bạn phải tính đến các phương án dự phòng về chi phí, các tình huống có thể xảy ra… Nhưng chọn GIT thì bạn chỉ việc thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình, mọi chuyện còn lại công ty du lịch sẽ lo.

– Được khám phá trọn vẹn điểm đến: với các tour của loại hình GIT thì các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu đầy đủ thông tin, chính xác về các danh lam thắng cảnh, địa điểm. Ngoài ra, ở một số nơi vẫn chỉ chấp nhận cho khách tham quan theo đoàn, tour.

– Cơ hội giao lưu với nhiều bạn mới: thường với các nhóm khách số lượng nhỏ và vừa thì các đại lý du lịch sẽ ghép thành một đoàn lớn. Vì vậy, bạn có cơ hội tiếp xúc làm quen với những người bạn mới trong chuyến đi.

loại hình git

Loại hình GIT sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn điểm đến (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng dịch vụ GIT du lịch

Với hình thức GIT, du khách phải phải đặt tour trước ít nhất 10 ngày bắt đầu chuyến đi.
– Bước 1: Du khách chọn hãng lữ hành và liên hệ đặt tour và dịch vụ mong muốn.
– Bước 2: Sau khi đã thống nhất về lịch trình, du khách phải đặt cọc trước 30% giá trị tour để các công ty du lịch đảm bảo dịch vụ: đặt vé máy bay, phòng ở khách sạn…
– Bước 3: Sau khi chuyển tiền cọc, hãng lữ hành sẽ gửi xác nhận đặt dịch vụ bằng email.
– Bước 4: Đến ngày đầu tiên đi tour, du khách phải thanh toán 70% chi phí còn lại của chuyến đi cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

tim hiều git trong du lịch

Tham gia các tour du lịch còn giúp mọi người có cơ hội làm quen
với nhiều người bạn mới (Nguồn: Internet)

Quy trình Check – in GIT Nhân viên Lễ tân khách sạn cần biết

Trước khi khách đoàn đến

Nhân viên Lễ tân phải tiếp nhân hồ sơ đặt phòng từ đoàn, chuẩn bị đầy đủ thông tin theo yêu cầu của khách đoàn. Sau đó, Lễ tân thông báo những thông tin cần thiết về đoàn cho các bộ phận khác trong khách sạn nắm rõ như Buồng phòng, Nhà hàng, An ninh… để có sự phối hợp tốt nhất. Và trong giai đoạn này, Lễ tân phải tiến hành các bước để chuẩn bị phòng cho khách đoàn như:

– Kiểm tra tình trạng phòng cho khách

– Kiểm tra thời gian check – in/check – out của đoàn.

– Phân phòng, chuẩn bị chìa khóa, phiếu nhận phòng…

– Chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến thủ tục check – in và sắp xếp hồ sơ khách đoàn rõ ràng

Khi khách đoàn đến

Trường hợp các phòng đã sẵn sàng làm thủ tục cho khách

– Nhân viên Lễ tân chào đón đoàn và báo cho bộ phận phục vụ tại phòng phục vụ Welcome Drink.

– Hướng dẫn khách đoàn đến khu vực check – in.

– Làm việc với trưởng đoàn về danh sách khách đoàn cùng phương thức thanh toán.

– Thu nhận giấy tờ tùy thân của khách đoàn và yêu cầu trưởng đoàn đại diện ký tên các biểu mẫu check – in.

– Thông tin và nhờ sự hỗ trợ của trưởng đoàn về các quy định, dịch vụ, thanh toán trong khách sạn cho các du khách.

– Thông báo nơi ăn uống cho trưởng đoàn và hướng dẫn khách đoàn đến thang máy.

– Phối hợp với các bộ phận liên quan đưa khách đến phòng và giao hành lý cho khách.

– Cập nhật thông tin và check – in khách đoàn vào hệ thống quản lý trên máy tính của khách sạn.

– Cất hoặc trả lại giấy tờ tùy thân cho khách.

 

Nhân viên Lễ tân

Nhân viên Lễ tân phải luôn tươi cười và thân thiện trong quá trình check – in
với khách đoàn (Ảnh: Internet)

Trường hợp chưa có sẵn phòng

– Làm theo quy trình thủ tục đăng ký nhận phòng.

– Hỗ trợ khách sắp xếp hành lý và mời khách dùng nước.

– Giao tiếp với khách, thông báo về thời gian có thể nhận phòng.

– Hoàn thành các bước còn lại khi đã có phòng sẵn sàng phục vụ khách.

Với những thông tin thú vị về GIT, cet.edu.vn đã giúp bạn khám phá về loại hình GIT trong du lịch là gì để có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Bên cạnh đó, hy vọng với gợi ý này, bạn có thêm một sự lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của gia đình hoặc nhóm bạn mình trở nên hoàn hảo hơn.

Điểm: 4.6 (5 bình chọn)

Tác giả: Sĩ Tăng Huỳnh

Tăng Huỳnh Sĩ là hướng dẫn viên du lịch có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn du lịch nội địa và quốc tế. Hiện tại Sĩ đang là giảng viên tại trường CET với mong muốn chia sẻ từ kỹ năng nghề đến trải nghiệm thực tế cho các thế hệ trẻ đam mê du lịch.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn