TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - DU LỊCH
HỒ CHÍ MINH

Hiểu Đúng Facebook Pixel – Cách Tạo Và Nuôi Pixel Ra Ngàn Đơn

Bởi Steve Hoàng Luân 27/05/2021

Để thực hiện Facebook Ads hiệu quả thì chúng ta cần đến một số công cụ hỗ trợ, trong đó có Facebook Pixel. Đây là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực Digital Marketing nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ. Facebook Pixel là gì? CET đã tổng hợp những điều cần biết về Facebook Pixel trong bài viết dưới đây để giúp mọi người hiểu hơn về công cụ này. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Facebook Pixel Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?

Đội ngũ sáng lập Facebook đã định nghĩa “Facebook Pixel là công cụ phân tích dùng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn”. Bạn cũng có thể hiểu đơn giản hơn, website hay landing page của bạn như một căn nhà và Facebook Pixel chính là “camera” để thu nhập các hoạt động khi những vị khách (người dùng) đến ghé thăm. Để thiết lập công cụ này bạn cần có một đoạn mã JavaScript do Facebook cung cấp sau đó chèn vào website.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về Facebook Pixel. Nguồn: Internet

Các tác vụ (Standard Events) mà Facebook Pixel có thể theo dõi là:

  • Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm).
  • Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên website của bạn (tìm kiếm sản phẩm, bài viết).
  • Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
  • Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi người dùng thêm mục vào danh sách yêu thích.
  • Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm khách hàng bắt đầu thanh toán.
  • Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán.
  • Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc xác nhận mua hàng.
  • Lead: Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, đăng ký dùng thử).
  • Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ).

Ứng Dụng Của Facebook Pixel Trong Các Chiến Dịch Quảng Cáo

Tối ưu quảng cáo

Đối với quảng cáo chuyển đổi thì việc cài đặt pixel đồng nghĩa bạn sẽ hướng dẫn cho Facebook biết những hành động của khách hàng mang đến giá trị cho bạn (gọi tắt là lượt chuyển đổi). Chính vì vậy, khi quảng cáo của bạn được thực hiện trong thời gian dài thì Facebook Pixel sẽ nhận được nhiều thông tin từ các đối tượng tạo ra chuyển đổi, từ đó phân tích để tìm ra đặc điểm chung của nhóm người dùng này và thông báo đến bạn. Điều này giúp bạn hướng quảng cáo của mình đến đúng những người có khả năng tạo ra các hành động mang lại giá trị cho doanh nghiệp và tiết kiệm nhiều chi phí.

Còn đối với quảng cáo bám đuổi thì khi sử dụng Facebook Pixel, bạn sẽ có thu thập được tệp người dùng đã từng ghé thăm và tương tác với website hoặc landing page. Dựa vào đó, việc thực hiện remarketing được hiệu quả hơn. Nhưng các bạn cần lưu ý thiết lập mỗi nhóm đối tượng là một mẫu quảng cáo và thông điệp thích hợp với sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Facebook Pixel giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Nguồn: Internet

Phân tích và đo lường hiệu quả

Đoạn mã pixel được cài vào website giúp bạn đo lường số lượt chuyển đổi, chi phí cho một lần chuyển đổi, lượt xem của từng chiến dịch, từng bài quảng cáo. Thông qua đó, bạn có thể xác định được mức độ hiệu quả và đưa ra quyết định duy trì hay tạm dừng chiến dịch. Đây cũng là một công cụ hỗ trợ bạn hiểu về khách hàng hơn, cung cấp những thông tin hữu ích như tỉ lệ giữ chân khách hàng đọc trang, giới tính nào chuyển đổi tốt hơn, giao diện trên thiết bị nào thu hút người dùng hơn,… Bạn sẽ nhìn thấy rõ công dụng này khi dùng nhiều tài khoản để chạy quảng cáo. Facebook Pixel là trợ thủ đắc lực giúp bạn tổng hợp tất cả dữ liệu liên quan đến chiến dịch.

>> Xem thêm: 7 Bước Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả

Cách Tạo Facebook Pixel

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý sự kiện.

Bước 2: Nhấp vào mục Kết nối với nguồn dữ liệu và chọn Web.

Bước 3: Tiếp tục chọn Facebook Pixel và nhấp vào Kết nối.

Bước 4: Khi này giao diện “Kết nối hoạt động trên trang web bằng Facebook Pixel” xuất hiện, bạn sẽ nhập tên pixel và URL website của bạn để xem các lựa chọn thiết lập.

Bước 5: Nhấp Tiếp tục là bạn đã hoàn thành việc tạo Facebook Pixel.

Bạn sẽ điền tên pixel và URL website vào khung đỏ như hình. Nguồn: Internet

Cách Thêm Mã Pixel Vào Trang Web Theo Cách Thủ Công

Bước 1: Đi đến Trình quản lý sự kiện và chọn pixel mà bạn muốn thiết lập, sau đó chọn Tiếp tục.

Bước 2: Chọn Cài đặt mã theo cách thủ công và sao chép mã pixel cơ sở.

Bước 3: Tìm tiêu đề của trang web hoặc tìm mẫu tiêu đề trong nền tảng web hoặc CMS của bạn. Sau đó, bạn điền mã cơ sở vào cuối phần tiêu đề, ngay trên thẻ đóng tiêu đề và nhấp vào Tiếp tục.

Bước 4: Chuyển đổi giữa bật/tắt chức năng nâng cao tự động xác minh thông tin của khách hàng mà bạn muốn gửi (không bắt buộc), chọn Tiếp tục.

Bước 5: Thêm sự kiện bằng Công cụ thiết lập sự kiện hoặc thêm mã vào trang web của bạn là hoàn tất.

Bạn sẽ nhập đoạn code của Facebook Pixel thay cho dòng chữ xanh trong hình. Nguồn: Internet

Chia Sẻ Về Những Bí Quyết Giúp “Nuôi” Facebook Pixel Hiệu Quả

Nên để một pixel thu thập thông tin của một nhóm đối tượng khách hàng

Nhiều người thường phân chia pixel theo từng website nhưng để tối ưu thì bạn nên chia theo đối tượng khách hàng. Ví dụ, người mang thai là khách hàng chung của sữa bầu và thời trang bà bầu, bạn sẽ cài đặt tệp khách hàng của hai sản phẩm này chung một pixel, điều này giúp bạn dễ quản lý hơn khi pixel tập trung lượng data lớn. Ngược lại, tuyệt đối không để chung một pixel cho hai sản phẩm có 2 nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau.

Một website nên có nhiều hơn một pixel

Đây là cách để bạn tránh những rủi ro có thể xảy ra khi tài khoản quảng cáo bị khóa vô lý. Nếu bạn không có nhiều pixel thì những dữ liệu thu nhập trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch sẽ bị mất. Lúc này, bạn mất thời gian để tạo và làm lại quá trình đó. Còn có nhiều pixel được cài đặt chung trên một website thì pixel này ngừng hoạt động, chúng ta vẫn còn các pixel khác tiếp tục theo dõi hành động người dùng.

Chỉ cài đặt những chuyển đổi có giá trị

Bạn cần cân nhắc lựa chọn những hành động chuyển đổi có giá trị, mang lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Ví dụ cụ thể, đừng tính “lượt xem trang” là lượt chuyển đổi, vì dần dần Facebook sẽ hướng quảng cáo của bạn đến những khách hàng có khả năng xem trang hơn là những người có nhu cầu hoặc khả năng mua hàng.

Bạn cần tìm hiểu rõ cách sử dụng Facebook Pixel để phát huy hết lợi ích. Nguồn: Internet

Cài đặt chuẩn ngay từ đầu

Các bước thiết lập đầu tiên rất quan trọng, nếu có sai sót sẽ khiến Facebook thu thập thông tin hoặc tối ưu đối tượng sai hoàn toàn. Chính vì vậy, khi cài đặt cần kiểm tra, xem xét thật kỹ lưỡng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc các bài chia sẻ của chuyên gia để hiểu rõ để cài đặt Facebook Pixel đúng.

Trên đây là các thông tin cơ bản về khái niệm Facebook Pixel mà những bạn yêu thích lĩnh vực Digital Marketing cần phải biết. Hy vọng với những kiến thức hữu ích này, các bạn có thể áp dụng vào thực tế để học tập, làm việc. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm nhiều thuật ngữ Marketing trong các bài viết sắp tới. Bạn nhớ đón đọc nhé!

Điểm: 4 (18 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Steve Hoàng Luân

Steve Hoàng Luân một Marketing Manager có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các agency và nhiều thương hiệu nổi tiếng. Với đam mê dành cho Marketing, Luân muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những ai yêu thích lĩnh vực này, cũng như truyền cảm hứng để giúp các Marketer có thể làm việc hiệu quả hơn trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6552

Chat