Nếu biết 7 loại gia vị cuộc sống này thì bạn sẽ hạnh phúc hơn

Nếu như, trong nấu ăn, bạn cần nêm nếm gia vị để tạo hương vị cho món ăn thì trong cuộc sống cũng vậy. Nấu ăn có mặn, ngọt, chua cay thì cuộc sống có ngọt ngào, cay đắng, vui buồn, hờn giận. Tuy nhiên, để cuộc sống trở nên cân bằng và tạo ra sự hài hòa, thoải mái bạn cần phải tìm kiếm những gia vị mới với bản thân và điều chỉnh cho phù hợp.


Hãy thử tưởng tượng, nếu cuộc sống mất đi một trong các loại gia vị, chẳng hạn như niềm vui, thì cả đời này làm sao bạn biết đến nụ cười, làm sao biết đến hạnh phúc. Ngược lại, nếu mất đi nỗi buồn, làm sao chúng ta hiểu được sự mất mát, làm sao mở lòng để thông cảm với những người bất hạnh. Có thể thấy rằng, mỗi loại gia vị của cuộc sống đều có vai trò nhất định, chúng đã xuất hiện từ rất lâu và có khối lượng lớn đến nỗi đủ cho tất cả nhân loại. Duy chỉ có chúng ta có chịu tìm kiếm, nắm bắt và dung hòa chúng hay không?

Lòng nhiệt tình

Trong nấu ăn, lửa là yếu tố quan trọng để tạo nên thành phẩm và làm người cũng thế. Yếu tố lửa trong cuộc sống chính là sự nhiệt tình. Bởi khi bắt đầu bất kỳ công việc gì, bạn cũng nên bắt đầu từ niềm đam mê và nuôi dưỡng nó bằng lòng nhiệt huyết. Vì khi bạn bừng lên ngọn lửa năng lượng, bạn không chỉ khiến mình thêm mạnh mẽ mà có thể truyền sang những người khác.

lòng nhiệt tình

Lòng nhiệt tình được ví như ngọn lửa cần được cháy trong mỗi chúng ta (Ảnh: Internet)

Sống thực tế

Sống thực tế giúp bạn đối diện và tự giải quyết với những tình huống xảy ra trong đời sống hằng ngày. Càng thực tế bạn sẽ không phải xoay vòng với những mơ mộng viễn vong hay mơ hồ trong những câu chuyện không đầu không đuôi. Thực tế không chỉ giúp bạn thanh thản hơn mà còn khiến bạn sống chân thành, quý trọng hiện tại và nuôi giá trị bản thân ngày càng hoàn thiện.

Trau chuốt nhưng không quá khôn khéo

trau chuốt những không quá khôn khéo

Phải luông biết cách trau chuốt ngôn từ nhưng không quá cứng nhắc, toan tính
(Ảnh:Internet)

Trong các mối quan hệ, có thể là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, sếp… không phải lúc nào chúng ta cũng hành xử một cách khô khan, cứng nhắc mà phải biết cách lúc nào nên nói, nên im lặng thế nên bạn phải nắm vững những kỹ năng về giao tiếp, lắng nghe, im lặng để có thể áp dụng vào các trường hợp liên quan. Nếu chiên cá cần dầu chúng ta cũng vậy, luôn tìm kiếm một loại gia vị giống như dầu ăn để “bôi trơn” mối quan hệ của mình. Trau chuốt, vun đắp cho mối quan hệ trở nên gắn bó luôn là mục tiêu giao tiếp của chúng ta. Vì thế, bạn nên cân nhắc lời lẽ, thái độ, cách cư xử một cách phù hợp, không quá đà để chúng ta vẫn là chúng ta đối xử với nhau chân thành không toan tính.

Mặn mà

“Nhạt” một tính từ đã quá đỗi quen thuộc với giới trẻ hiện nay để chỉ những người không có khiếu hài hước. Thử nghĩ xem nếu trên đời toàn những người nhạt nhẽo thì cuộc sống có còn thú vị nữa hay chăng. Nói như thế, không có nghĩa bài xích những người “nhạt”, bởi có những người “nhạt” nhưng mang đến niềm vui cho người khác, mà nói như vậy là để chúng ta thấy được sự quan trọng của hài hước.

Sự hài hước, hóm hỉnh sẽ giúp bạn được nhiều người quý mến. Nhưng hãy nhớ rằng, nó phải xuất phát từ lòng chân thành chứ không phải những lời nói bịa đặt hay phóng đại bạn nhé!

Rạng rỡ

Rạng rỡ, sống vui vẻ chính là cách tốt nhất để làm đẹp bản thân. Bạn không thể xuất hiện với bộ mặt rầu rĩ ở mọi lúc mọi nơi cũng không thể không nở nụ cười với những người quen biết. Bởi nếu như vậy, không chỉ khiến cuộc sống của bạn càng buồn chán, ưu phiền mà còn làm xấu các mối quan hệ. Do đó, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn phải giữ cho tâm mình đẹp, suy nghĩ tích cực, như thế bạn sẽ có được cuộc sống đáng ngưỡng mộ.

rạng rỡ tích cực

Rạng rỡ, tích cực chính là bí quyết giúp bạn thành công và sống tốt hơn
(Ảnh: Internet)

Học hỏi

Bạn thích một loại thiết bị đa năng, làm nhiều việc hay thích loại thiết bị chỉ làm được một việc? Chắc chắn, câu trả lời đa số là loại thiết bị đa năng. Cuộc sống cũng như vậy, bạn cần biết tự học hỏi và tích lũy thêm kiến thức, biết càng nhiều bạn sẽ càng giỏi hơn và mang lại cơ hội thành công cao. Tất nhiên khi bạn đa năng sự tin tưởng của người dành cho bạn cũng được tăng lên.

Người có phẩm vị

Phẩm chất cao quý luôn là điều mà bất kỳ ai cũng muốn hướng tới. Tuy nhiên, đây cũng là loại gia vị khó có thể đạt được. Bởi sự đức hạnh được đánh giá bởi tấm lòng thiện lương, sẵn sàng giúp đỡ người khác, không đặt lợi ích cá nhân lên trên…

Tổng kết

Bất kỳ ai muốn có cuộc sống hạnh phúc cần phải hài hòa và cân nhắc trong việc nêm nếm gia vị. Người thông thái sẽ không lạm dụng loại gia vị nào bởi nó sẽ làm phá hỏng cuộc sống tốt đẹp. Với 7 loại gia vị cuộc sống như trên, hy vọng bạn sẽ hiểu và sử dụng chúng hiệu quả nhé!

Điểm: 4.5 (4 bình chọn)

Tác giả: Anh Vũ Đình

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn