Top Ngành Nghề Dễ Kiếm Tiền, Thu Nhập Cao Ở Việt Nam

Top ngành nghề dễ kiếm tiền, thu nhập cao ở Việt Nam là gì? Đây hẳn là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi đang tìm kiếm hướng đi cho sự nghiệp của bản thân. Nếu đang có chung thắc mắc trên, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây của trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP. HCM (CET) nhé!

Những ngành nghề nào dễ kiếm tiền

Những ngành nghề nào dễ kiếm tiền, thu nhập cao ở Việt Nam? (Ảnh: Internet)

Top các ngành nghề dễ kiếm tiền, có thu nhập cao hiện nay

Ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn

Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn là lĩnh vực có cơ hội việc làm rộng mở hiện nay. Không chỉ vậy, nhóm ngành này còn thu hút nhiều bạn trẻ theo học bởi mức thu nhập hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt cùng tiềm năng thăng tiến cao. Các vị trí việc làm như Hướng dẫn viên du lịch, Lễ tân, Đầu bếp, nhân viên Phục vụ nhà hàng… có mức lương khởi điểm từ 5 – 8 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền tip, tăng ca, lương thưởng…) trong khi các chức vụ cao hơn như Bếp trưởng, Quản lý… có thu nhập dao động từ 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Nghề Đầu Bếp – Dễ Kiếm Việc Làm, Thu Nhập Cao

Du lịch Nhà hàng Khách sạn

Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn là lĩnh vực có cơ hội việc làm cao cùng mức thu nhập hấp dẫn

Marketing

Marketing là ngành được nhiều người quan tâm và lựa chọn theo đuổi. Bên cạnh tính chất công việc sáng tạo, năng động… mức lương của ngành này cũng tương đối hấp dẫn. Theo TopCV, lương khởi điểm của vị trí nhân viên nằm trong khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Những cấp bậc cao hơn như Quản lý, CMO (Chief Marketing Officer)… có thu nhập lần lượt dao động từ 17 – 40.6 triệu đồng/tháng và 40 – 63.6 triệu đồng/tháng.

Phi công

Phi công là một trong những ngành nghề có thu nhập “khủng” hiện nay, nguyên nhân bởi nghề này đòi hỏi khắt khe về sức khỏe, kiến thức, kỹ thuật cùng nhiều yếu tố khác. Trung bình một phi công nhận được khoảng 132.5 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên đến gần 300 triệu đồng/tháng.

nghề phi công

Phi công luôn nằm trong top những nghề có lương “khủng” tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Công nghệ thông tin

Nhiều chuyên gia nhận định, nhu cầu nhân lực của ngành Công nghệ thông tin đang tăng liên tục qua từng năm. Không chỉ vậy, đây cũng là ngành có mức lương khá cao so với mặt bằng chung. Theo báo cáo Khảo sát lương năm 2023 của Navigos Group, một nhân viên Phát triển phần mềm mới ra trường có thu nhập từ 16 – 28 triệu đồng/tháng. Con số đó sẽ tăng lên thành 46.9 – 93.8 triệu đồng/tháng nếu bạn nắm giữ vị trí Trưởng phòng.

Xây dựng

Tốc độ quy hoạch và đô thị hóa diễn ra chóng mặt ở nước ta hiện nay đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh của ngành Xây dựng. Nhiều chuyên gia dự báo, nhu cầu nhân lực của ngành này tăng khoảng 400.000 – 5000.000 lao động mỗi năm. Đây cũng là ngành có mức lương cao, trung bình khoảng 15.5 triệu đồng/tháng cho vị trí Kỹ sư, trong đó dải lương phổ biến dao động từ 8.3 – 23.4 triệu đồng/tháng (theo TopCV).

nghề kỹ sư xây dựng

Trung bình các Kỹ sư xây dựng nhận được khoảng 15.5 triệu đồng/tháng (Ảnh: Internet)

Ngân hàng

Các công việc thuộc lĩnh vực ngân hàng luôn hấp dẫn nhiều bạn trẻ bởi mức lương, thưởng vô cùng hấp dẫn. Tùy theo từng vị trí việc làm mà số tiền bạn nhận được cũng khác nhau. Cụ thể, một Giao dịch viên sẽ có lương trung bình là 12.4 triệu đồng/tháng, trong khi nhân viên Kiểm toán nội bộ có thu nhập khoảng 23.8 triệu đồng/tháng… Không chỉ vậy, vào các dịp lễ, Tết bạn còn có thể nhận được tiền thưởng từ ngân hàng mình đang làm việc.

Quản lý nhân sự

Nghề nhân sự từ lâu đã xác lập được vị trí quan trọng trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào, vì vậy, mức lương của lĩnh vực này cũng rất tốt. Cụ thể, thu nhập của bạn sẽ dao động trong khoảng 5 – 12 triệu đồng/tháng (cấp bậc nhân viên); 20 – 45 triệu đồng/tháng (cấp Trưởng phòng); 30 – 100 triệu đồng/tháng (vị trí Giám đốc nhân sự).

Xem thêm: Học ngành nào dễ xin việc nhất trong những năm tới?

Y tế

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh đang ngày càng tăng cao của người dân đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành Y tế. Với tính chất công việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người, không lạ khi các ngành nghề thuộc lĩnh vực này nhận được mức lương cao. Theo đó, lương trung bình của một nhân viên ngành Y vào khoảng 24 triệu đồng/tháng; Bác sĩ, Dược sĩ sẽ có mức thu nhập từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Các ngành nghề thuộc lĩnh vực Y

Các ngành nghề thuộc lĩnh vực Y tế có mức lương cao (Ảnh: Internet)

Thiết bị điện tử

Theo báo cáo Khảo sát lương năm 2023 của Navigos Group, lương khởi điểm của một nhân viên Kỹ thuật thuộc lĩnh vực Thiết bị điện tử rơi vào khoảng 11.7 – 18.7 triệu đồng/tháng. Với vị trí Trưởng nhóm/ Giám sát, bạn có thể nhận được mức lương lên đến 46.9 triệu đồng/tháng. Có thể thấy, đây là lĩnh vực tiềm năng mà bạn trẻ có thể lựa chọn để theo đuổi trong thời điểm hiện tại.

Luật sư

Luật sư là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao hiện nay. Theo số liệu từ TopCV, lương trung bình của một luật sư dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Mức lương thấp nhất là 7 triệu đồng/tháng còn nếu tư vấn, bào chữa cho các vụ kiện lớn, bạn có thể nhận được số tiền thù lao rất hậu hĩnh.

nghề luật sư

Nếu tư vấn, bào chữa cho những vụ kiện lớn, luật sư có thể nhận được mức thù lao hậu hĩnh (Ảnh: Internet)

Trên đây là top ngành nghề dễ kiếm tiền, thu nhập cao ở Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để phục vụ cho quá trình tìm hiểu, chọn nghề của mình. CET tin rằng dù có chọn nghề nào, chỉ cần bạn luôn cố gắng, không ngừng học hỏi và sáng tạo thì cơ hội thành công chắc chắn sẽ đến.

Xem thêm: Những ngành nghề lương cao mà không cần bằng đại học hiện nay

Điểm: 3.95 (43 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn