Học nghề Đầu bếp có kiếm được nghìn đô mỗi tháng?

Có không ít câu chuyện về những người từ bỏ công việc với mức lương nghìn đô để theo đuổi đam mê nấu ăn, đi học nghề bếp khiến nhiều người ngạc nhiên vô cùng. Nhưng có thể bạn sẽ không bất ngờ đến như vậy nếu biết rằng, có những cơ hội nghề đầu bếp hiện nay còn mang lại cho người yêu nghề, giỏi nghề nấu ăn mức thu nhập cao hơn như thế!


Nếu trước đây, những người làm nghề bếp thường vẫn bị quan niệm xã hội nhìn nhận đơn thuần là đứng trong căn bếp với dao, chảo, lửa… để nấu ăn thì nghề đầu bếp thời đại 4.0 hiện nay đã “khoác” lên mình tấm áo mới hơn. Nghề bếp không chỉ là xu hướng nghề nghiệp được đông đảo người đam mê, yêu ẩm thực theo đuổi mà những người đầu bếp cũng được đánh giá cao, đúng vai trò hơn.

hình ảnh nghề đầu bếp có nhiều tiềm năng phát triển

Nghề đầu bếp ngày càng có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển với thu nhập hấp dẫn

Cùng với đó, nhu cầu nhân lực nghề bếp tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới ngày càng tăng cao nhưng số lượng thực tế không đủ đáp ứng đã mở ra vô số cơ hội việc làm có thu nhập tốt cho lao động trong nghề. Đầu bếp giỏi nghề, yêu nghề vừa luôn được “săn đón” với thu nhập hấp dẫn hàng nghìn đô, vừa nổi tiếng và có lượng “fans” hâm mộ chẳng kém cạnh những người nổi tiếng thuộc các ngành nghề khác.

Học nghề đầu bếp kiếm được lương nghìn đô khi nào?

Nếu chỉ nói đến sự hấp dẫn, hào nhoáng của nghề bếp mà không nói đến những khó khăn trong nghề thì hẳn ai cũng chỉ thấy một “màu hồng” khó tin. Không riêng nghề bếp, bất cứ nghề nào cũng có những khó khăn nhất định. Nhưng nếu có đam mê, luôn nỗ lực và cố gắng, chắc chắn sau những vất vả ban đầu, bạn cũng sẽ nhận về quả ngọt xứng đáng không chỉ bằng con số thu nhập cao mà còn nhiều hơn thế: đó là vị thế, cơ hội khẳng định bản thân, sự nổi tiếng và được  những người xung quanh kính nể…

Một đầu bếp mới vào nghề chắc chắn sẽ khó có được mức lương hàng nghìn đô trừ khi bạn có những khả năng nghề vượt trội. Con đường đến với thành công nghề bếp là một lộ trình mà chỉ có đam mê, học hỏi không ngừng bạn mới đi được đến những vạch đích về sau. Hầu hết những đầu bếp lừng danh cũng đều đi trên con đường như thế, với điểm xuất phát là những người phụ bếp. Và khi đạt đến một trình độ nhất định trong nghề như: Bếp phó, Bếp trưởng, Bếp trưởng điều hành… bạn hoàn toàn có thể có được mức lương nghề bếp hàng nghìn đô.

Tham khảo chương trình đào tạo trung cấp nấu ăn chuyên nghiệp tại Học Nấu Ăn CET

hình ảnh nghề đầu bếp thu nhập hàng nghìn đô

Các vị trí cao trong nghề bếp có thu nhập hàng nghìn đô ( hình ảnh Học Nấu Ăn CET )

Những công việc có thu nhập hàng nghìn đô khi học nghề bếp hiện nay

Mặt bằng chung hiện nay, lương nghề bếp đã tăng lên khá cao kể cả cả trong và ngoài nước. Theo một khảo sát, mức lương của đầu bếp trung bình hiện nay nằm ở mức 10 – 13 triệu; lên các vị trí Bếp phó, Bếp trưởng, mức lương bạn đạt được dao động từ  20 – 30 triệu/tháng; còn Bếp trưởng điều hành sẽ có thu nhập trên 30 triệu/tháng. Ngoài lương ra, bạn còn được hưởng các khoản trợ cấp, phúc lợi và chế độ đãi ngộ hấp dẫn như: tiền tip, thưởng doanh thu, bảo hiểm, du lịch hằng năm… tùy vào năng lực và địa điểm làm việc.

Đầu bếp du thuyền

Một nhà tuyển dụng đầu bếp cho dịch vụ du thuyền 5 sao tại nước ngoài đặt cơ sở tại Việt Nam đưa ra mức lương tối thiểu cho đầu bếp là 40.000USD (hơn 900 triệu/năm) và đảm bảo có thể đưa gia đình sang định cư sau 2 năm làm việc. Tại Nhật, đầu bếp Việt mới nhận việc được đề xuất mức lương ít nhất 165.000 yên/tháng (tương đương khoảng 35 triệu/tháng) và được tăng lương 3 tháng/lần. Ngoài ra, đầu bếp cũng được bảo lãnh cho gia đình sinh sống và học tập tại Nhật trong suốt 5 năm làm việc.

đầu bếp nước ngoài có thu nhập khá cao

Đầu bếp ở nước ngoài có thu nhập khá cao. Ảnh: Internet

Đầu bếp làm việc tại nước ngoài

Tại Úc, thu nhập của đầu bếp theo giờ được quy định thấp nhất phải được 35 đô Úc/giờ (khoảng gần 650.000 VNĐ/giờ). Tại Canada, thu nhập của Trợ lý bếp dao động từ khoảng 500 triệu – 800 triệu/năm (khoảng 60 -70 triệu/tháng), Bếp phó tại đây có mức lương từ 700 – 900 triệu/năm còn Bếp trưởng Điều hành đạt ít nhất 1 tỷ và có thể lên đến 1,5 tỷ/năm.

Không dừng lại ở việc chế biến món ăn, học nghề đầu bếp hiện nay, bạn còn có thể phát triển sự nghiệp theo nhiều hướng đa dạng để có thu nhập hấp dẫn.

Food stylist

Bằng đôi bàn tay khéo léo và đam mê, mỗi tháng, một Food Stylist có thể kiếm được hàng nghìn đô từ việc làm đẹp cho đồ ăn, thức uống. Theo chia sẻ của một Food Stylist thành công, giá một hợp đồng trong nghề này có mức sàn khoảng trên dưới 1.000 USD. Cũng có những dự án đặc biệt còn được trả tới 7.000 USD (hơn 140 triệu VNĐ). Và để trở thành một Food Stylist chuyên nghiệp, bạn cũng cần học nghề bếp để có được một kiến thức về thực phẩm cũng như kỹ năng làm bếp, từ đó mới có thể sáng tạo, biết chọn thực phẩm phù hợp để sắp xếp các món ăn sao cho đẹp và lôi cuốn nhất.

food stylist

Food Stylist có thể kiếm được hàng nghìn đô từ việc làm đẹp cho đồ ăn, thức uống.
Ảnh: Internet

Đầu bếp đi theo hướng cắt tỉa nghệ thuật cũng mang lại thu nhập khủng. Mức lương của thợ cắt tỉa lành nghề hiện nay không dưới 1.000 USD (hơn 20 – 30 triệu đồng/tháng), ngang tầm với lương của một bếp phó và còn cao hơn nữa khi bạn đạt đến trình độ của nghệ nhân cắt tỉa.

Cuộc thi nấu ăn

Ngoài ra, tham gia các cuộc thi nấu ăn, các chương trình truyền hình về ẩm thực hay trở thành giảng viên dạy nấu ăn trong các trường đào tạo nghề bếp… là những hướng đi có thể giúp những người học nghề bếp có thu nhập hàng nghìn đô trở lên.

Tổng kết

Với những tiềm năng và lợi thế phát triển hiện nay cũng như trong tương lai, học nghề đầu bếp còn có thêm nhiều cơ hội phát triển cũng như có thu nhập cao hơn nữa. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn thu hút không ít người đam mê, yêu thích ẩm thực lựa chọn học làm đầu bếp chuyên nghiệp.

Điểm: 3.75 (4 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn