7 nguyên tắc sống của đại bàng nhất định phải áp dụng trong kinh doanh

Đại bàng là loài chim biểu tượng cho sự mạnh mẽ, thống trị cả bầu trời xanh thẳm. Đại bàng khiến người khác phải chú ý vào đôi mắt sắc sảo, sự thông minh và sẵn sàng đối đầu với mọi thứ. Cũng chính vì thế, loại chim này đã tạo nên những bài học vô cùng giá trị trong thị trường kinh doanh. Cùng CET đón đọc những kỹ năng sống này nhé.

Đại bàng bay một mình ở một tầm rất cao

Xứng danh là thủ lĩnh bầu trời, đại bàng luôn bay một mình ở tầm cao, nó không tranh giành với những loài chim nhỏ như chim sẻ, vịt trời hay ngỗng. Đại bàng chọn hướng đi cho riêng mình để khẳng định rằng chúng ta không cần phải giống với mọi người, chúng ta phải khác biệt. Hơn nữa, khi chọn tuyến bay riêng đại bàng sẽ tránh được những đối tượng cản trở làm ảnh hưởng đến hành trình của mình.

Trong kinh doanh cũng vậy, bạn hãy tập cách bay cao như đại bàng, đừng bao giờ bắt chước đối thủ. Nếu muốn trở thành người dẫn đầu thị trường thì đừng cạnh tranh với bất kỳ ai, mà hãy tạo cho mình thị trường không có cạnh tranh.

hãy tìm thị trường tiên phong

Hãy tìm thị trường tiên phong thay vì cạnh tranh với những đối thủ khác
trong một thị trường cũ (Ảnh: Internet)

Tập trung cao độ vào con mồi dù khoảng cách rất xa

Hãy giống như đại bàng, dù con mồi ở khoảng cách thế nào, bạn cũng không được lơ là. Đại bàng đã dạy chúng ta một điều rằng, sự kiên định, tập trung cao và tầm nhìn rộng sẽ giúp bạn vượt qua được những trở ngại trong con đường kinh doanh. Ngoài ra, việc tập trung vào mục tiêu đề ra sẽ giúp bạn chinh phục được thành công như mong đợi.

Không bao giờ ăn những thứ đã chết

Những thứ đang tồn tai, đến một ngày nào đó cũng sẽ bị lỗi thời và cũ đi. Do đó, bạn không nên tập trung vào những thị trường sắp hoặc đã chết. Vì lúc đó những chiếc lược kinh doanh sẽ không thể đạt hiệu quả. Điều cần làm là bạn phải luôn học hỏi, nâng cấp bản thân, cải tiến chất lượng và thực hiện sàng lọc sự yếu kém.

Luôn kiểm tra trước khi đặt niềm tin vào con khác

Trong kinh doanh hay đời sống cá nhân, việc đặt niềm tin đúng chỗ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hạnh phúc và thành bại. Do đó, bạn cần thực hiện “chọn mặt gửi vàng” khi thực hiện các chiến lược từ nhỏ đến lớn, để luôn đảm bảo hiệu quả công việc.

Yêu thích các cơn bão

Đại bàng không hề sợ hãi các cơn bão mà ngược lại chúng còn tận dụng sức mạnh của cơn bão để đưa đôi cách bay thật cao. Với đại bàng, bão không phải là điềm rủi mà đó là cơ hội để chúng củng cố quyền lực trên khoảng trời xanh cao. Điều ta cần học ở đại bàng chính là cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, bão tố, việc chúng ta cần làm không phải là sợ hãi hay né tráng. Mà chúng ta cần phải đối đầu một cách không ngoan. Phải biến cơn bão thành điều thuận lợi và giúp ta nâng tầm bản thân.

đón nhận thử thách

Biết đón nhận thử thách trong cuộc sống (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc làm tổ đẻ trứng và dạy cho con non tập bay

Gia đình là thiên đường là tổ ấm bao bọc chúng ta. Nhưng nếu bao bọc mãi, ta chẳng thể nào thoát được bóng dáng của những đứa trẻ. Do đó, ta cần phải rời khỏi tổ ấm, phải tạo dựng cuộc sống độc lập.

Trong kinh doanh cũng thế, muốn thành công bạn cần phải học cách dạy cho người khác hoặc giúp đỡ họ phát huy hết khả năng. Tạo điều kiện để họ được “vùng vẫy”, vì mỗi người một sở trường và tìm kiếm nhân tài chính là việc một nhà kinh doanh cần làm.

Thay đổi để mạnh hơn

thay đổi để mạnh hơn

Đừng cứ nép mình để sống trong vỏ bọc (Ảnh: Internet)

Đại bàng khi về già, lông sẽ yếu và bị rụng. Chúng cũng không còn mạnh mẽ, nhanh nhẹn như trước. Lúc đó, nó không bỏ cuộc, mà tìm một nơi xa, ẩn trong các hang đá và nhổ sạch hết lông trên cơ thể. Ẩn náu đến khi mọc ra những chiếc lông mới. Và khi đó, nó lại dũng mãnh và trở lại cuộc chinh phục bầu trời, rượt đuổi săn mồi bất tận. Vì thế,hãy dũng cảm, trải qua gia đoạn khó khăn để rồi hồi sinh và tiếp tục vươn xa hơn nữa.

Tổng kết

Với những thông tin thú vị về đại bàng và bài học ta học được từ loài chim này, mong rằng bạn sẽ áp dụng vào cuộc sống và công việc, để gặt hái được thành công như mong muốn.

Điểm: 4.17 (6 bình chọn)

Tác giả: Anh Vũ Đình

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn