TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - DU LỊCH
HỒ CHÍ MINH

Mách bạn bí quyết “thần thánh” lấy lại vóc dáng thon thả sau Tết

Sau kì nghỉ lễ dài hơi và bị bao quanh bởi giò chả, bánh chưng, rượu bia… thì hẳn rất nhiều người trong chúng ta hiện đang lâm vào tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Vậy làm gì để lấy lại vóc dáng thon thả, vòng eo “thần thánh” vốn có? www.cet.edu.vn sẽ chia sẻ với các bạn các phương pháp luyện tập và ăn uống hợp lý sau Tết để sớm lấy lại thân hình chuẩn.

Chăm chỉ tập luyện thể thao

Trong những ngày Tết, mọi người cho phép mình thoải mái ăn nhiều thực phẩm chứa tinh bột, chất béo và nhiều hơn hẳn khẩu phần ăn hàng ngày. Điều này vô tình khiến chế độ ăn uống bình thường bị phá vỡ.

Tập luyện thể thao giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau Tết
(Ảnh: Internet)

Do đó, việc bắt đầu tập luyện thể thao để đốt cháy mỡ thừa là rất quan trọng và cần được thực hiện ngay sau khi kì nghỉ Tết kết thúc. Dành khoảng 30 phút mỗi ngày để chạy bộ tại chỗ, tập những động tác cải thiện bắp đùi, hông, lưng, xoay vai, gập bụng… ngay tại nhà. Những động tác này dù đơn giản nhưng có thể giúp tiêu hao lượng calo đáng kể và làm cho cơ thể dẻo dai, thon gọn hơn nhiều đi đấy.

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý

Những ngày Tết ăn uống “thả phanh” khiến cân nặng của bạn đang vào tình trạng đáng báo động. Vì vậy, ngay sau Tết bạn cần quay trở lại với chế độ ăn uống hợp lý hoặc áp dụng các chế độ ăn kiêng nếu cần thiết:

– Không uống nước có đường để giảm lượng calo đang tích trữ trong cơ thể.

– Ăn nhiều rau củ, trái cây ít năng lượng và ít đường.

– Sử dụng thực phẩm nguyên hạt thay các món ăn vặt vì các hạt này giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác đói.

– Ăn chất đạm chứa ít calo.

– Nên ăn các sản phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da, sản phẩm bơ sữa ít béo.

– Tuyệt đối không nhịn ăn, đặc biệt là bữa sáng. Ăn đủ bữa và giảm lượng thực phẩm dần về bữa tối.

Uống đủ nước

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp chị em nhanh chóng lấy lại thân hình chuẩn đẹp mà còn giúp làn da được cải thiện đáng kể. Bạn có biết rằng uống đủ nước, đặc biệt là uống một ly nước lọc đầy trước bữa ăn sẽ đánh lừa cảm giác đói bụng của bạn, giúp bạn no hơn và ăn ít đi.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp duy trì vóc dáng và làn da tươi trẻ (Ảnh: Internet)

Nếu bạn lười uống nước lọc thì các loại nước hoa quả, nước ép trái cây ít đường hoặc trà thảo dược… cũng có tác dụng bổ sung Vitamin, thanh lọc cơ thể, làm đẹp làn da và giúp bạn ngon miệng hơn.

Hạn chế đồ ăn mặn

Ăn mặn là kẻ thù của vóc dáng vì chúng sẽ giữ muối và trên dưới 2 lít nước trong cơ thể bạn. Vì thế, một mẹo nhỏ là bạn nên ăn nhạt hơn trong thời gian sau Tết, điều này sẽ hạn chế sự tích trữ muối và loại bỏ số nước dư thừa trong cơ thể.

Ăn các bữa nhẹ xen kẽ

Giống như việc uống nước trước bữa ăn, việc ăn các bữa phụ trong ngày giúp bạn có cảm giác no lâu, vì thế mà sẽ ăn ít đi. Bên cạnh đó, khi chọn đồ ăn nhẹ, hãy ưu tiên các món salad rau quả, trái cây ít đường, sữa chua ít béo hoặc không đường, hoa quả sấy khô… thay vì các món ăn nhanh nhiều dầu mỡ, chất béo.

Salad rau củ là lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn nhẹ (Ảnh: Internet)

Từ bỏ thói quen ăn đêm

Việc ăn uống trong ngày Tết thất thường và có nhiều người tìm đến thức ăn vào ban đêm để bù cho cái bụng đói khi phải uống nhiều rượu bia vào ban ngày. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu có hại cho sức khỏe và cần được loại bỏ ngay sau khi Tết qua đi. Ngừng ăn đêm để bảo vệ vóc dáng thon thả của bạn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sâu răng và tình trạng khó ngủ về đêm.

Một số thực phẩm có tác dụng giảm cân

– Hải sản

– Thịt bò

– Trứng

– Ức gà, nạc gà

– Súp hoa quả

– Ngũ cốc ít béo: Gạo lứt, ngô, khoai lang…

– Hoa quả ít đường: Chuối, táo, mận, ổi, bưởi, cam, chanh, dâu tây…

Rau củ và trái cây rất tốt cho chế độ ăn kiêng sau ngày Tết (Ảnh: Internet)

– Các loại rau củ: Súp lơ, cà chua, cà rốt, bí đỏ…

– Các loại nước detox: Nước chanh mật ong, nước hạt sen, trà xanh, trà gừng, tinh bột nghệ pha nước ấm, nước muối nhạt…

Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc sau những ngày Tết ăn uống thả ga, các bạn hãy thử áp dụng các bí quyết mà Cet.edu.vn vừa chia sẻ nhé. Những phương pháp nêu trên không quá tốn thời gian mà đem lại hiệu quả rất tích cực đấy. Chúc các bạn lấy lại dáng thành công!

Điểm: 4.33 (9 bình chọn)

Tác giả: Vũ Đình Anh

Chuyên gia Đình Anh Vũ là một trong những tác giả có nhiều năm kinh nghiệm, công tác trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, từng nắm giữ vị trí Quản lý Khách sạn tại nhiều Nhà hàng, Khách sạn lớn ở TP.HCM. Tác giả Đình Anh Vũ sẽ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm làm nghề với các bạn trẻ thông qua những bài viết thú vị, bổ ích và được nhiều người đón nhận.

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Đăng ký tư vấn miễn phí!