Tổng hợp những ngành nghề tiềm năng cho dân khối A

Từ lâu nay với nhiều thế hệ học sinh, các ngành khối A vẫn là lựa chọn được ưu tiên lẫn chiếm tỉ lệ lớn trong những kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hay chọn khối khi đi học. Đây là một trong những khối thi truyền thống gồm 3 môn: Toán, Lý, Hóa.


Sở dĩ các ngành khối A được chọn nhiều vì đây hầu hết là những ngành đóng vai trò chủ lực trong nền kinh tế đất nước, nhu cầu lao động lớn nên sau khi học xong dễ tìm việc làm. Hiện nay, ngoài khối A0 truyền thống, các ngành đào tạo cũng đã mở rộng tuyển sinh những tổ hợp mới, tạo điều kiện để thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn. Nếu bạn chưa biết học khối A làm nghề gì, hãy cùng trường trung cấp CET tìm hiểu và khám phá ngay nhé!

Công nghệ thông tin

công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin chưa bao giờ hết “hot” cho khối A. Ảnh: Internet

Đây là nhóm ngành nghề đòi hỏi khả năng tư duy, nhanh nhạy và óc phân tích khá cao. Học ngành này bạn có thể trở thành kỹ sư công nghệ như: kỹ sư máy tính, kỹ sư phần mềm… Khi xã hội ngày càng phát triển, thời đại công nghệ 4.0 càng cần đến nguồn nhân lực công nghệ thông tin nhiều nên các nghề lĩnh vực này chưa bao giờ hết “hot”.

Kinh tế – Tài chính

kinh tế tài chính

Lĩnh vực Kinh tế – Tài chính rất giàu tiềm năng cho dân khối A. Ảnh: Internet

Các nghề nghiệp thuộc lĩnh vực Kinh tế – Tài chính cũng luôn đứng top đầu và có tiềm năng phát triển rất lớn. Học ngành này, bạn có thể làm các công việc liên quan đến kinh doanh buôn bán, đàm luận, tương tác… như: chuyên viên kinh tế, tổ chức nhân sự, Marketing, Sale… Đây là những công việc có nhiều thử thách nên cũng đòi hỏi bạn phải có khả năng quan sát, phân tích, đánh giá, giao tiếp và đàm phán tốt mới có thể phát triển.

Điện – Điện tử

điện điện tử

Điện – Điện tử luôn được những người học khối A chọn khá nhiều. Ảnh: Internet

Điện – Điện tử cũng là khối ngành được rất nhiều bạn trẻ học khối A lựa chọn vì luôn có tiềm năng phát triển rất lớn. Xã hội càng phát triển mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì nhu cầu lao động ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử càng cao. Học ngành này giúp nhiều người nhanh chóng tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.

Quản trị

nghề quản trị

Quản trị hợp với khả năng tư duy, phân tích của những người học khối A.
Ảnh: Internet

Quản trị là ngành hợp với những bạn khối A vì có khả năng phân tích, tính toán nhanh nhẹn, thông minh, tư duy tốt… Ngoài những tố chất trên, bạn cũng cần có sự am hiểu sâu rộng về nguồn nhân lực cũng như nền kinh tế thị trường để hỗ trợ tối đa cho công việc quản lý và điều hành ở các nghề như: d lịch, ngân hàng, bất động sản, chứng khoán…

Kỹ sư xây dựng – Cầu đường

kỹ sư xây dựng cầu đường

Kỹ sư xây dựng – cầu đường có nhu cầu lao động có tay nghề cao. Ảnh: Internet

Khi nền công nghiệp ngày một phát triển như hiện này thì nhu cầu nhân lực kỹ sư xây dựng, kỹ sư cầu đường càng lớn. Tuy nhiên, số lượng lao động có trình độ, có kinh nghiệm nghề này hiện nay vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng. Làm nghề này, bạn cũng có nhiều cơ hội việc làm tốt rộng mở.

Sư phạm

nghề sư phạm

Nghề sư phạm các môn tự nhiên hợp với những người học khối A. Ảnh: Internet

Đây cũng là hướng đi tốt dành cho những bạn học khối A. Bạn có thể là giáo viên dạy các môn khối Tự nhiên như: Toán – Lý – Hoá – Sinh – Tin học. Học sư phạm không mất học phí nên khá phù hợp với những bạn yêu thích và không có nhiều khả năng kinh tế.

Tổng kết

Trên đây là những ngành, nghề phù hợp mà bạn có thể tham khảo lựa chọn nếu không biết học khối A làm nghề gì. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm thông tin định hướng nghề và chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân và nhu cầu xã hội.

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn