3 con giáp này sẽ công thành danh toại nếu học những nghề sau…!

Bạn sinh năm 2003, 2002, 2001, 1990, 1989. Bạn là người tuổi Ngọ, Mùi hay Tỵ?… nên học gì sẽ thành công nhất? Công danh sự nghiệp hay tương lai phía trước là một trong những bí ẩn gây tò mò nhất đối với tất cả mọi người. Vậy thì nếu bạn thuộc những con giáp này, bài viết chi tiết về tính cách, công danh sự nghiệp dưới đây là dành cho bạn.


Sự ăn khớp giữa tính cách với nội lực bên trong cộng thêm một chút may mắn tiết lộ những nghề nghiệp phù hợp với bản thân nhất. Và theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đây là 3 con giáp nếu theo đuổi những nhóm ngành nghề này sẽ có những bước ngoặt quan trọng và dễ thành công trong tương lai.

Tuổi Mùi

Đây là nhóm người sinh vào những năm: 2003 (Quý Mùi), 1991 (Tân Mùi), 1979 (Kỷ Mùi), 1967 (Đinh Mùi), 1955 (Ất Mùi), 1943 (Quý Mùi)…

Tính cách tuổi Mùi: Những người sinh vào tuổi Mùi thường sẽ có xu hướng ôn hòa, ưa sự nhẹ nhàng, vẻ ngoài xinh đẹp, thanh lịch, pha một chút hóm hỉnh và thích sự ổn định. Nếu bạn là nữ nhân tuổi Mùi, đa phần sẽ sống thiên về nội tâm, dễ mềm lòng, hay suy nghĩ và trăn trở về cuộc sống bởi sự nhạy cảm, dễ xúc động vốn có. Nữ tuổi Mùi được đánh giá là mẫu con gái truyền thống khiến các nam nhân dễ bị đổ gục ngay và mong muốn gắn bó lâu dài. Nếu bạn là nam giới, ngoài tính cách chung như vậy, bạn còn rất rắn rỏi và chịu được áp lực lớn. Nếu để ý kỹ hơn sẽ thấy ẩn sâu trong tính cách, bạn có cá tính và lập trường của riêng mình khó bị lay chuyển qua thời gian.

Với tính cách nhẹ nhàng và ôn hòa, các con giáp này nên chọn những nhóm ngành nghề có tính chất ổn định như: Kế toán, Nhân sự, Kiểm toán, Quản lý chất lượng; Ngân hàng; Giáo viên; Đầu bếp, Nhân viên làm bánh, Tư vấn ẩm thực, Tư vấn kinh doanh hoặc có thể trở thành một Họa sĩ hay viết văn. Những công việc đòi hỏi sự suy ngẫm tỉ mỉ, thấu đáo và mang tính chất lạc quan, tích cực sẽ hợp về cả tính cách lẫn bản mệnh.

người tuổi mùi

Người tuổi Mùi ưa ổn định nhưng vẫn có thể chịu đựng áp lực tương
đối lớn mà không bị ọp ẹp. (Ảnh: Internet)

Nhìn chung, người tuổi Mùi hợp hơn về những công việc văn phòng kể trên vì họ vốn không thích sự mạo hiểm, khám phá, ngại những sự cạnh tranh khốc liệt như buôn bán, thể thao, khá ít người tuổi Mùi thích kinh doanh. Nếu có kinh doanh họ cũng sẽ ưa các ngành ít cạnh tranh như: kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ; kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh tiệm bánh, kinh doanh bất động sản hoặc kinh doanh đồ gỗ, nội thất.

Lời khuyên: Với bản tính cả tin, dễ bị lừa gạt nên nếu có hợp tác đầu tư lớn trên thị trường thì người tuổi Mùi nên đặt niềm tin đúng chỗ, nếu không sẽ bị kẻ xấu lợi dụng.

Tuổi Ngọ

Nếu tuổi Mùi ôn hòa, ưa sự ổn định thì tuổi Ngọ lại gần như ngược lại. Hẳn bạn sẽ thấy ít ai có thể duy trì năng lượng tích cực nhiều như người tuổi Ngọ. Họ tràn trề nhựa sống, sức sống mãnh liệt, thích đi đây đi đó “ngao du thiên hạ”. Họ có xu hướng rời khu vườn nhỏ bé của mình, vươn tới những đồng cỏ mênh mông, thảo nguyên bao la, ngập tràn ánh sáng để kết giao cùng bạn mới. Người tuổi Ngọ mang trong mình rất nhiều điều thú vị. Nếu sinh vào những năm 2002 (Nhâm Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 1978 (Mậu Ngọ), 1966 (Bính Ngọ), 1954 (Giáp Ngọ), 1942 (Nhâm Ngọ)… thì chắc chắn bạn sẽ có những đặc điểm này.

người tuổi ngọ

Người tuổi Ngọ có nhân sinh quan lạc quan, yêu tự do.
(Ảnh: Internet)

Xét về công danh sự nghiệp, người tuổi Ngọ có khí chất anh hùng, có chủ kiến, tình tình vô cùng phóng khoáng, trung thực, nhiệt tình, suy nghĩ nhạy bén, giỏi quan sát, có tài ăn nói, đặc biệt quan niệm về nhân sinh lạc quan, trí tưởng tượng phong phú, yêu tự do, tràn đầy sức sống. Bản thân họ có tài nắm bắt vấn đề bẩm sinh. Một khi đã bắt tay vào công việc, con giáp này làm việc cực kỳ tích cực, phản ứng tốt, đã nói là làm không chịu thất bại. Đồng thời tính tình hài hòa, biết quan tâm tới người khác, đối nhân xử thế khéo léo, tự tin, giao tiếp rộng nên mặc dù đôi lúc tình tình có hơi “sáng nắng chiều mưa, buổi trưa man mác” thì bạn vẫn luôn trở thành tâm điểm nổi bật giữa đám đông cũng như được đồng nghiệp, cấp trên quý mến, tín nhiệm.

Những bạn trẻ tuổi Ngọ luôn nỗ lực học hỏi để vững vàng hơn trên đường đời và sự nghiệp. Cũng chính vì thế, con giáp này rất phù hợp với những ngành nghề có xu hướng sáng tạo cao, ít sự lặp đi lặp lại, có tính hướng ngoại bao gồm: Kiến trúc sư, Truyền thông marketing, Nhân viên tiếp thị, Food Stylist; Quản lý nhà hàng, Người pha chế Bartender, Nhà doanh nghiệp, Nhà chính trị, lý luận, phê bình.

Lĩnh vực kinh doanh và lời khuyên cho bạn: Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, người tuổi Ngọ rất hợp với kinh doanh, đầu tư, phối hợp làm ăn như ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm sẽ phát huy hết năng lực của họ. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ cũng có mặt tiêu cực: cảm xúc hay thay đổi, tính cách khá phức tạp và dễ chịu chi phối bởi cảm xúc, nóng vội. Do vậy, bất kể khi nào bạn muốn tiến hành làm việc hay đầu tư làm ăn, bạn cần học cách tiết chế cảm xúc, giữ được tâm thế điềm tĩnh, cẩn trọng trên từng bước đi thì mới có thể tránh những sai lầm không đáng có và dễ dàng đạt được thành công như mong muốn.

Tuổi Tỵ

Bạn sẽ là người tuổi Tỵ nếu bạn sinh vào những năm 2001 (Tân Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1953 (Quý Tỵ), 1941 (Tân Tỵ)…

Bí ẩn nhất trong 12 con giáp, quyến rũ và khôn ngoan, Tị là con giáp nhiều “mưu mẹo” và khéo léo bậc nhất. Hình tượng Tị (Rắn) trong tiếng Hàn cổ (bên trái) thể hiện nét đặc biệt của rắn là khả năng thể hiện sức mạnh ở phần đầu và đuôi. Sự mềm dẻo là đặc điểm nổi bật của tất cả các loài rắn và đúng với người sinh năm Tỵ.

Do đó, Tỵ là con giáp khôn ngoan nhất, thông thái nhất bao bọc bởi sự hấp dẫn và bí hiểm. Họ sinh ra là người có tư duy sâu sắc, dành nhiều thời gian để suy nghĩ và chiêm nghiệm về mọi vấn đề của cuộc sống. Điều này khiến cho tính cách người tuổi Tỵ trở nên vô cùng phức tạp, hết sức khó nắm bắt và không dễ dàng tiết lộ suy nghĩ hay cảm xúc của mình cho bất cứ ai, đặc biệt là giữ kín bí mật cuộc sống riêng.

Và cũng theo lá số tử vi cho thấy rằng tuổi Tỵ nếu kinh doanh sẽ khá may mắn và có quý nhân phù trợ. Sự phán đoán chuẩn xác, rút kinh nghiệm rất nhanh nên dù có phần tự tin thái quá hay “đa nghi như Tào Tháo” thì họ vẫn đạt được những thành công nhất định.

Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp của tuổi Tỵ rất tốt, ngôn ngữ trơn tru, nếu đi theo con đường ổn định thì những nghề nghiệp phù hợp sẽ là: Nhà triết học, Nhà tâm lý, Nhà khoa học, Công An, Nhân viên điều tra tội phạm, Bác sĩ tâm lý, Họa sỹ, Quan hệ công chúng, Chủ kinh doanh khách sạn, đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực tài chính, hoặc cũng có thể bạn sẽ gặp rất nhiều nữ tuổi Tỵ trong giới thời trang cao cấp nhờ sự sắc sảo và tinh tế của họ.

Thăng quan tiến chức là điều ai cũng mong muốn. Công danh sự nghiệp hay tương lai phía trước là điều rất khó để định đoán được. Tuy nhiên, mọi sự lựa chọn và chuẩn bị một cách chu đáo  luôn tạo nên những thành công nhất định cho chính bạn. Và trên hết, dù làm công việc gì đi chăng nữa, sự tích cực trong thái độ làm việc và học tập chính là chìa khóa mở ra con đường và sự thăng hoa cho tương lai sự nghiệp phía trước. Nếu bạn đã tìm được nghề nghiệp phù hợp với mình rồi, bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

Học tại CET – Học để trở thành Đầu bếp, Quản lý nhà hàng, Quản lý khách sạn chuyên nghiệp

Nếu bạn là một trong những con giáp trên đây và có đam mê trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực hay ngành Dịch vụ – Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để theo đuổi nghề nghiệp mà bạn yêu thích cùng CET – Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TTP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) – Một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu – Đơn vị đào tạo đa ngành cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành Du Lịch – Dịch vụ – Ẩm Thực Nhà hàng – Khách sạn.

Hiện tại, CET đang triển khai tuyển sinh hai ngành: Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn Quản trị Nhà hàng – Khách sạn dành cho các bạn trẻ định hướng nghề nghiệp trở thành Đầu bếp, Bếp trưởng, Chuyên gia ẩm thực chuyên nghiệp, nhân viên, trưởng bộ phận, giám sát, quản lý thuộc khối Tiền Sảnh,  F&B, Buồng phòng…

Theo hình thức xét tuyển, CET mở rộng với đối tượng từ Học sinh tốt nghiệp THCS, THPT đến sinh viên tốt nghiệp hệ trung cấp trở lên tham gia vào các hệ đào tạo tương ứng từ 1 năm đến 3 năm.

Với chương trình đào tạo chất lượng cao, liên tục cập nhật xu hướng nghề, xu hướng ẩm thực, cùng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất và đội ngũ Giảng viên là các Chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn làm quen và thăng tiến trong môi trường làm việc thực tế tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế theo lộ trình bài bản.

Nếu đây là nghề nghiệp bạn yêu thích, đừng ngần ngại tham gia học trung cấp nghề tại CET ngay hôm nay. Để lại thông tin của bạn bên form bên dưới hoặc gọi về hotline 1800 6552 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về các khóa học, bạn nhé!

Điểm: 4.6 (10 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn