Những ngành nghề lương cao mà không cần bằng đại học hiện nay

Với tư tưởng xã hội ngày càng cởi mở và nhiều nhóm ngành kinh tế chuyển đổi phát triển thì nhiều nghề nghiệp mở ra mang lại mức thu nhập cao dành cho người lao động mà không cần bằng cấp cao. Vậy nam học nghề gì ổn định? Có gợi ý nào về học nghề cho nữ không cần bằng cấp? Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

ngành nghề thu nhập cao

Hiện có rất nhiều ngành nghề, công việc mang lại mức thu nhập cao
dù không học Đại học 
(Nguồn: Internet)

Bất ngờ với những công việc lương cao nhưng không cần bằng Đại học ở Việt Nam

Tiếp viên hàng không

Nếu bạn đang tìm kiếm những gợi ý học nghề cho nữ không cần bằng cấp thì tiếp viên hàng không chính là sự lựa chọn lý tưởng. Với mức thu nhập dao động từ 18 – 20 triệu đồng/ tháng, công việc này luôn nằm trong top nghề nghiệp dễ thăng tiến, thu nhập cao mà các bạn trẻ hướng đến khi định hướng việc làm. Đây là một trong những ngành nghề đi lại nhiều, có cơ hội trải nghiệm nhiều nơi lại có mức lương cao, vì thế tiếp viên hàng không cũng là công việc có áp lực cao.

Hiện nay, ở nước ta gần như chỉ có Học viện Hàng Không là trường chuyên đào tạo về nhân lực ngành Hàng không tuy nhiên vẫn chưa có khóa học riêng dài hạn về công việc tiếp viên. Nên hầu hết hiện nay, khóa học đào tạo công việc này do các hãng hàng không tự tổ chức tuyển sinh, đào tạo với điều kiện chỉ từ tốt nghiệp THPT và yêu cầu về ngoại ngữ, ngoại hình.

tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ (Nguồn: Internet)

Lập trình viên thiết kế web

Mức lương dành cho lập trình viên mới ra trường đã dao động ở mức 6 – 8 triệu đồng/ tháng và sau 5 – 7 năm thì con số này có thể tăng lên khoảng 20 – 30 triệu đồng/ tháng. Đây là công việc đang rất “khát” nhân lực có tay nghề, khả năng chuyên môn nên vì thế thường các công ty sẽ không tiếc tiền để tuyển dụng được lập trình viên giỏi.

Các bạn trẻ có thể chọn các khóa học về thiết kế và lập trình web ở các trường Cao đẳng – Trung cấp nghề, các trung tâm chuyên đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin… với điều kiện tuyển sinh chỉ từ tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Quản lý nhà hàng – khách sạn

Nhà hàng, khách sạn là một trong các lĩnh vực mà chú trọng vào đội ngũ lao động tay nghề thực tế, nghiệp vụ chuyên môn hơn là bằng cấp. Hiện nay, sinh viên mới ra trường hoàn toàn có thể kiếm được công việc ở các nhà hàng, khách sạn với mức thu nhập 7 – 9 triệu đồng/ tháng và cơ hội thăng tiến thành lên các cấp bậc giám sát, quản lý. Đặc biệt, thị trường lao động lĩnh vực nhà hàng, khách sạn hiện đang rất thiếu đội ngũ quản lý ở cấp trung và khá với mức lương dao động từ 10 – 20 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm thưởng).

Ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay có môi trường đào tạo khá đa dạng nên vì vậy ngoài đại học thì các bạn trẻ có thể chọn các trường Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp nghề… với các khóa đào tạo ngắn, dài hạn tùy theo nhu cầu và khả năng của chính người học.

học nghề cho nữ không cần bằng cấp

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là một lựa chọn học nghề cho nữ không cần bằng cấp.
(Nguồn: Internet) 

Kiểm soát không lưu

Một nhân viên kiểm soát không lưu hiện có mức thu nhập trong khoảng 10 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm các chế độ đãi ngộ). Công việc kiểm soát không lưu cũng chỉ yêu cầu đào tạo từ cấp độ cao đẳng cùng với khả năng tiếng Anh.

Tuy nhiên, đây lại là công việc có áp lực cao, căng thẳng đòi hỏi người làm phải có tinh thần vững vàng. Bên cạnh đó, chương trình học để trở thành nhân viên kiểm soát không lưu thường kéo dài và tương đối phức tạp.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Là một công việc đòi hỏi nhân viên có khả năng tổ chức, óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cao cùng với sự cẩn thận, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, nghề tổ chức sự kiện thường có thời gian làm việc không ổn định và áp lực cao nên vì vậy mức lương dành cho người theo đuổi công việc này không hề thấp. Một người quản lý sự kiện có thể kiếm được 15 – 20 triệu đồng tháng và từ 20 – 50 triệu đồng/ tháng (dành cho nhân sự freelancer)

Hiện nay, hầu như vẫn chưa có trường đào tạo chuyên ngành về tổ chức sự kiện, thường hầu hết nhân sự theo đuổi ngành nghề này đều tốt nghiệp từ các ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn… Đây đều là những nhóm ngành mà ngoài việc học Đại học thì bạn có thể lựa chọn Cao đẳng, Trung cấp nghề… hoặc bạn có thể bắt đầu công việc từ những vị trí thấp cùng với đó là sự cố gắng và ngoại ngữ của bạn.

ngành tổ chức sự kiện rất hấp dẫn

Ngành tổ chức sự kiện tuy vất vả nhưng lại là công việc hấp dẫn,
có thu nhập cao 
(Nguồn: Internet)

Tổng kết

5 công việc mà Cet.edu.vn gợi ý cho bạn trong bài viết hôm nay là những nghề lương cao mà không cần học Đại học mà bạn có thể lựa chọn theo đuổi. Mỗi công việc, ngành nghề lại có những ưu – khuyết điểm riêng vì vậy bạn cần nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định dấn thân vào nhé!

Điểm: 3.55 (24 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn