Các Nghề Có Thu Nhập Tốt Nhất Hiện Nay Tại Nông Thôn

Hiện nay, có không ít bạn trẻ khi lựa chọn về các vùng quê, nông thôn để sinh sống thay vì ở lại thành phố. Chính vì thế, việc chọn một ngành nghề dễ mang lại thu nhập tốt và ổn định là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với những gợi ý sau từ CET, hy vọng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với khả năng của mình cũng như điều kiện ở địa phương nhé!

Nông nghiệp

Dù nền kinh tế có nhiều biến chuyển, thì nông nghiệp vẫn là một trong những ngành nghề chủ đạo ở nước ta. Cùng với đó, nhu cầu về thực phẩm sạch của con người ngày càng cao. Nếu biết cách kết hợp các yếu tố hiện đại như kỹ thuật, máy móc, … và sự thuận lợi về tài nguyên thiên nhiên thì nông nghiệp càng có nhiều cơ hội để phát triển. Có một số gợi ý để bạn có thể làm kinh tế ở nông thôn trong lĩnh vực nông nghiệp như kinh doanh các loại thực phẩm sạch, kinh doanh hoa, cây cảnh, kinh doanh các sản phẩm, thiết bị dành cho trồng trọt, chăn nuôi… Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận dụng sự phát triển của hệ thống vận chuyển để mang sản phẩm của mình đến khách hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau và cả ở thành thị. Đây chính là hướng phát triển đầy tiềm năng đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi và rất thành công.

nông nghiệp

Kinh doanh cây cảnh mini là một hướng đi đầy tiềm năng tại các vùng nông thôn hiện nay. Nguồn: Internet

Sửa chữa các thiết bị điện tử

Không chỉ ở các thành phố lớn, nghề sửa chữa thiết bị điện tử ở những vùng nông thôn đang mang lại thu nhập khá tốt dành cho người lao động. Với những sự phát triển nhất định về kinh tế, nhu cầu sử dụng các trang thiết bị điện tử dân dụng ngày càng tăng cao. Vì vậy, các cửa hàng sửa chữa các thiết bị điện tử mô hình với vừa và nhỏ tại các địa phương cũng đang ngày càng nở rộ. Các cửa hàng sửa chữa điện thoại di động, máy tính, máy lạnh, tivi, … có thể kiếm thu nhập từ vài trăm lên đến hàng triệu đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, để học các nghề sửa chữa thiết bị điện tử, bạn phải chịu khó di chuyển lên các thành phố lớn. 

sửa chửa điện tử

Nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử ngày càng cao giúp cho nghề sửa chữa các thiết bị này cũng theo đó mà phát triển tại các vùng quê, ngoại thành. Nguồn: Internet

Làm du lịch ở nông thôn

Trong vài năm trở lại đây, du lịch về các vùng quê, nông thôn ngày càng trở thành xu hướng được yêu thích không khí yên bình, gần gũi thiên nhiên. Vì vậy người dân ở đây có thể tận dụng các yếu tố có sẵn như vườn cây trái, vườn hoa, con kênh… để thu hút khách đến không chỉ để chụp hình, tham quan mà còn tham gia các hoạt động cùng trồng trọt, chăn nuôi cũng như có thể kinh doanh thêm các sản phẩm nông sản của chính mình. Thêm vào đó, bạn có thể tạo nên các mô hình homestay để thu hút khách du lịch.

du lịch sinh thái

Du lịch sinh thái tại các vùng quê là xu hướng chưa bao giờ hạ nhiệt trong nhiều năm trở lại đây. Nguồn: Internet

Pha chế

>> Xem thêm: Chương trình học pha chế CET

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các quán cà phê tại nông thôn đang mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho người biết pha chế. Những đồ uống ngon và mới lạ mà họ sáng tạo ra chính là thỏi “nam châm” thu hút các khách hàng ở khu vực không có nhiều sự cạnh tranh như nông thôn. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tự mở quán trà sữa, sinh tố, nước ép, … để kinh doanh ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí về việc thuê mặt bằng như ở thành thị. Kinh doanh thức uống tại nông thôn được xem là cơ hội phát triển đầy tiềm năng cho những ai có chuyên môn pha chế và muốn tự mình làm chủ mà không phải đầu tư nhiều vốn.

pha chế

Nhiều bạn trẻ chọn học pha chế để có thể khởi nghiệp kinh doanh tại địa phương của mình.

Nấu ăn

>> Xem thêm: Chương trình học Chế Biến Món Ăn – CET

Hiện nay, nghề nấu ăn đang được nhiều người quan tâm do cơ hội việc làm rộng mở và có điều kiện phát triển ở cả thành thị lẫn nông thôn. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch ở các vùng nông thôn có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hệ thống nhà hàng, quán ăn luôn có nhu cầu tuyển dụng đầu bếp. Để trở thành một đầu bếp giỏi và phục vụ tốt cho khách du lịch, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng chuyên môn cần thiết như Tiếng Anh chuyên ngành, tính thẩm mỹ, kỹ năng làm việc nhóm, óc sáng tạo… Đặc biệt, những yếu tố không thể thiếu là sức khỏe bền bỉ và ý chí cầu tiến. Sau một thời gian làm việc cho các nhà hàng, quán ăn, bạn có thể dùng kinh nghiệm của mình để tự mở quán, bắt đầu từ mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà, sau đó mở rộng ra để phù hợp với tình hình phát triển.

làm bánh

Học nấu ăn bài bản giúp các bạn trẻ yêu thích ẩm thực có được công việc với mức thu nhập tốt ở khu vực nông thôn.

Không cần phải tốt nghiệp cấp ba hay sở hữu tấm bằng bằng cử nhân đại học, bạn vẫn có thể theo đuổi nghề nấu ăn hoặc pha chế bằng cách theo học tại các trường trung cấp nghề. Đây sẽ là môi trường tốt để bạn rút ngắn thời gian học lý thuyết và nhanh chóng có đủ kỹ năng nghiệp vụ để bắt đầu làm việc. Nếu yêu thích và muốn theo học những nhóm ngành này, bạn hãy điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được CET tư vấn nhé!     

Điểm: 4.3 (10 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn