Bạn có biết những ngành nghề vừa dễ thăng tiến vừa thu nhập cao?

Nếu bạn vẫn luôn cho rằng những công việc có nhiều cơ hội thăng tiến thường sẽ không có thu nhập cao thì điều đó vẫn chưa chắc đúng. Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ như hiện nay thì không ít những ngành nghề vừa dễ “hốt” tiền vừa dễ thăng tiến mà bạn có thể lựa chọn cho mình. Hãy cùng với Cet.edu.vn khám phá xem đó là những ngành nghề nào nhé!


nghề mang lại thu nhập cao

Hiện nay không thiếu những ngành nghề mang lại thu nhập cao
vừa có cơ hội thăng tiến. (Nguồn: Internet)

Top 5 công việc vừa mang lại thu nhập vừa có tiềm năng thăng tiến

Quản lý nhà hàng, khách sạn

Nếu chỉ tính riêng nhà hàng, khách sạn từ quy mô vừa trở lên thì số lượng đã từ trăm đến hàng nghìn cơ sở, nên vì vậy số lượng đội ngũ Quản lý cần có cũng vô cùng lớn. Nếu như trước đây, hầu hết các vị trí đều do người nước ngoài đảm nhận thì ngày càng có nhiều nơi tin tưởng và lựa chọn những nhà Quản lý người Việt có tay nghề, kiến thức chuyên môn và ngoại ngữ.

Theo số lượng cập nhật ở thời điểm cuối 2017, mức lương cơ bản dành cho các vị trí giám sát trong nhà hàng, khách sạn (như Giám sát nhà hàng, Giám sát pha chế, Giám sát lễ tân…) dao động từ (8 – 10 triệu đồng/ tháng). Và nếu bạn phấn đấu lên các vị trí như Quản lý nhà hàng, Quản lý quầy bar, Quản lý lễ tân… thì mức lương sẽ lên tới 15 – 18 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, một số vị trí cao hơn như Quản lý bộ phận (Manager) hay Giám đốc các khối thì mức lương đều khoảng từ 1000 – 2000 USD/ tháng trở lên. Đó chỉ mới là mức lương cơ bản, chưa bao gồm các phụ cấp, service charge, phí hỗ trợ…

Nghề Bếp

Nghề Bếp hiện nay cũng đang thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi nhiều tiềm năng thăng tiến mà lại có mức thu nhập cao. Một người Tổ trưởng bếp (Trưởng ca) hiện nay đã có thể kiếm được thu nhập từ 12 – 15 triệu đồng/ tháng và con số này lên tới 14 – 20 triệu đồng/ tháng dành cho vị trí Bếp trưởng, thậm chí là vài nghìn USD/ tháng đối với vị trí Bếp phó, Bếp trưởng điều hành. Tuy nhiên, do nhu cầu cao về nhân sự nghề Bếp nên hiện nay các nhà hàng, khách sạn đều “chi đậm” sẵn sàng trả vượt khung trên để tuyển dụng các Bếp phó, Bếp trưởng tài năng.

 

Kỹ thuật chế biến món ăn

Các nhà hàng, khách sạn sẵn sàng “chi đậm” để tuyển dụng được các Đầu bếp,
Bếp trưởng tài năng. (Nguồn: Internet)

Ngành Marketing

Hiện nay, marketing đóng vai trò cốt yếu quyết định kết quả hoạt động của một doanh nghiệp, công ty… Một nhân viên marketing giỏi hoàn toàn có thể kiếm được công việc với mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/ tháng. Đối với các nhà Quản lý marketing tài năng thì sẽ không có gì quá bất ngờ nếu thu nhập của họ lên tới vài chục nghìn USD.

Quản lý công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin luôn được nhắc đến là một trong các công việc mang lại thu nhập cao. Những ứng viên công nghệ thông tin tiềm năng hiện đã có mức thu nhập từ 800 – 1500 USD/ tháng. Nhưng bạn có biết, nếu người nhân viên phấn đấu học thêm về các kỹ năng quản lý dữ liệu hay an ninh mạng… để trở thành Trưởng phòng hay Giám đốc an ninh mạng thì mức thu nhập vài chục nghìn USD là nằm trong tầm tay.

Quản lý tài chính

Ngành tài chính dù trong giai đoạn nào thì cũng có nhiều điều kiện để phát triển với mức thu nhập tốt. Quản lý tài chính, Chuyên viên nghiên cứu tài chính, Quản lý rủi ro… là những nhân sự được các nhà đầu tư, doanh nghiệp săn đón với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, để thành công ở lĩnh vực này thì đòi hỏi bạn phải là một người có năng lực và kiến thức phong phú.

Chuyên gia tài chính

Các Chuyên gia tài chính, Quản lý rủi ro… luôn được các nhà đầu tư,
doanh nghiệp săn đón. (Nguồn: Internet)

Tổng kết

Trên đây là top 5 những ngành nghề vừa mang lại mức thu nhập tốt vừa dễ thăng tiến, tuy nhiên để đạt được điều đó thì dù bạn chọn nghề nào cũng cần sự nỗ lực, cố gắng của bản thân. Cet.edu.vn hy vọng thông qua những gợi ý trên thì bạn sẽ kiếm được ngành nghề phù hợp với mình nhé!

Hiện nay, mỗi khi đến mùa tuyển sinh thì các bạn trẻ, học sinh thường dễ bị choáng ngợp bởi “rừng” thông tin. Một trong các vấn đề mà các bạn bị bối rối đó là việc nên chọn ngành hay chọn trường trước? Hôm nay, chúng ta tìm thấy câu trả lời phù hợp nhất cho bản thân ngay sau đây nhé!

Điểm: 4.8 (5 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn