Học nghề gì phù hợp với con gái thích lãng mạn

Trên thị trường lao động hiện nay, không còn bị độc chiếm bởi nam giới nữa mà nữ giới đều có thể đảm nhận những công việc có mức độ thăng tiến cao cùng thu nhập hấp dẫn. Đặc biệt, nhờ vào khả năng linh hoạt, dễ mến, thông minh, nhất là sự lãng mạn, khéo léo trong giao tiếp mà nữ giới thường phát triển rất nhanh ở những ngành nghề ở các lĩnh vực như chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe, chế biến ẩm thực, kinh doanh…

Con gái nên học nghề gì hiện nay

Sau đây là top những ngành nghề phù hợp với các bạn gái yêu thích sự lãng mạn.

Chăm sóc da

Nằm trong top đầu tiên, chắc hẳn các bạn gái yêu thích sự lãng mạn sẽ không nên bỏ qua nghề làm đẹp, cụ thể là chuyên viên chăm sóc da. Hiện nay, các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp phát triển nhanh chóng nhờ nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên. Nắm bắt được xu hướng nghề nghiệp trong tương lai và nhu cầu thẩm mỹ làm đẹp, trở thành một chuyên viên chăm sóc da là một sự lựa chọn vô cùng thông minh và nhạy bén. Các spa, thẩm mỹ viện khác nhau mỗi ngày mọc lên như nấm sau mưa, thế nhưng cung vẫn chưa đủ cho cầu. Vì vậy, nếu được đào tạo chuyên môn một cách bài bản thì đây chính là công việc phù hợp với những bạn gái nhẹ nhàng, thích lãng mạn. Hơn hết, nghề này đang mang lại thu nhập cực kỳ ổn định và cao nhất nhì nữa đấy.

Nghề chăm sóc da mặt phù hợp với nữ giới

Nghề chăm sóc da mặt phù hợp với nữ giới (Nguồn: Internet)

Phun xăm thẩm mỹ

Cuộc sống bận rộn, hối hả nhưng chị em vẫn muốn làm đẹp mọi lúc mọi nơi, bởi họ luôn nhận thức được việc làm đẹp là điều quan trọng trong thời hiện đại. Phụ nữ không chỉ giỏi việc nước, đảm việc nhà mà còn là người phụ nữ thành công ở mặt trận “sắc đẹp”, như một động lực để làm việc và phấn đấu. Tuy nhiên, với khoảng thời gian khá eo hẹp thì việc trang điểm hay chăm chút cho khuôn mặt mỗi sáng là điều không hề đơn giản. Cũng chính vì thế mà nghề phun xăm đang trở nên ngày càng thịnh hành và là nơi mang lại vẻ đẹp, nét thanh thoát cho khuôn mặt, đôi môi người phụ nữ thêm phần rạng ngời. Không chỉ là nghề chăm sóc sắc đẹp, mà lĩnh vực này còn mở ra hàng triệu cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều người, từ các bạn trẻ cho tới người lớn tuổi. Với môi trường làm việc thú vị, mức lương rất hấp dẫn mà nếu bạn là tuýp bạn gái lãng mạn, đừng vội bỏ qua nhé.

Tạo mẫu tóc

Nhu cầu làm đẹp không chỉ dừng ở việc chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ, mà còn thể hiện ở việc chăm sóc tóc. Do vậy, nghề tạo mẫu tóc có nhiều “đất” sống hơn do nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người đều tăng lên, đem lại thu nhập tốt cho những người làm nghề này. Để trở thành một nhà tạo mẫu tóc giỏi, ngoài sự khéo léo, sáng tạo thì các bạn gái với sở trường là sự linh hoạt và tính cách lãng mạn đều đạt được thành công với nghề tạo mẫu tóc. Mỗi ngày, với bàn tay khéo léo của mình, bạn có thể đem lại vẻ đẹp cho mọi người.

Chế biến ẩm thực

Ngành ẩm thực đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt, trong khi nhân lực thì vẫn đang thiếu nhưng nhu cầu tuyển dụng lại ngày một tăng cao. Đặc biệt ở các việc làm phù hợp với phái nữ như Quản lý, bếp chính, bếp phó, trợ lý bếp, phụ bếp đều được đăng tuyển mỗi ngày. Các khóa học chuyên về Kỹ thuật chế biến món ăn mở ra chỉ khoảng 1 – 3 năm, các bạn nữ có thể ra trường và chọn làm việc ở công việc phù hợp với sở thích, sức khỏe, tính cách của bản thân.

Với kiến thức, kỹ năng sau khi tốt nghiệp, bạn nữ còn nhanh chóng đảm nhận các vị trí quản lý chế biến, giám sát hoặc bếp trưởng bếp bánh… cơ hội thăng tiến rộng mở. Thậm chí, nữ giới còn có thể có thêm nghề tay trái như dạy nấu ăn, dạy làm bánh, dạy pha chế, tham gia các show truyền hình thực tế… Hay đơn giản hơn, các bạn nữ yêu sự lãng mạn còn tự tay vào bếp trổ tài khéo léo và thể hiện tình yêu thương dành cho gia đình và chồng con. Quả là rất nhiều sự lựa chọn

học nghề đầu bếp tại CET

Bạn trẻ hiện nay chọn CET là nơi để học nghề đầu bếp

Kinh doanh hoa tươi

Không thể bỏ qua trong danh sách những ngành nghề phù hợp với các bạn gái thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng, mở shop kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng không thể nào bỏ qua. Nếu bạn có bộ óc kinh doanh, một đôi bàn tay khéo tay cùng năng khiếu thẩm mỹ, đam mê với các loại hoa, thì hẳn bạn có thể theo đuổi lâu dài rồi. Để mở được 1 shop hoa tươi, bạn chuẩn bị khoảng 50 – 70% triệu đồng thì việc mở cửa hàng hoa tươi sẽ là ý tưởng không hề tồi chút nào. Kinh doanh hoa tươi vào các dịp lễ trong năm cũng đắt khách. Bên cạnh đó, đừng quên nghiên cứu và chuẩn bị cho mình những kỹ năng, kiến thức về chuyên môn và bán hàng cần thiết để có nền móng vững chắc trước khi bắt đầu hiện thực hóa kế hoạch nhé.

Tổng kết

Với 5 ngành nghề vô cùng thú vị dành cho các bạn nữ lãng mạn đã tìm các ngành nghề phù hợp với nữ, bạn hãy chọn cho mình một công việc phù hợp nhất với sở trường, đam mê và điều kiện tài chính nhé. Và nếu bạn có niềm đam mê với nghề Đầu bếp, tham gia các khóa học Kỹ thuật chế biến món ăn là điều quan trọng để bạn có được nền tảng thật vững chắc. Tham khảo khóa học tại đây.

Điểm: 4.5 (2 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn