Top các ngành nghề đang phát triển trong xã hội hiện nay

Trong những năm vừa qua, tình trạng thất nghiệp diễn ra khá phổ biến ở rất nhiều ngành nghề, khiến nhiều người lo ngại khi quyết định theo đuổi một nghề nghiệp nào đó. Nếu bạn đang không biết mình thích nghề gì? thì hãy theo CET điểm qua top 7 ngành nghề phát triển hiện nay và thu nhập ổn định trong xã hội để có thêm sự lựa chọn phù hợp nhé.

Ngành nghề phát triển hiện nay trong xã hội

Ngành Y – Dược – Ngành hot trong tương lai

– Ngành học “hot” không lỗi thời cho bạn có học lực khá giỏi trở lên

Một trong những ngành luôn nằm trong top hấp dẫn nhất phải nhắc tới đầu tiên là ngành Y – Dược. Trong xã hội thời nào cũng vậy, ngành Y Dược luôn đóng vai trò quan trọng và đi cùng với sự phát triển của xã hội, bởi vấn đề chăm sóc sức khỏe cho con người là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Làm việc trong ngành này, bạn không những có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình, người thân mà còn mở ra rất nhiều cơ hội hấp dẫn như làm việc trong bệnh viện nhà nước, phòng khám tư, quầy thuốc hay làm Trình dược viên… Đối với ngành học này đòi hỏi bạn có học lực giỏi hoặc khá giỏi trở lên.

ngành y dược

Ngành Y Dược luôn nằm trong top ngành nghề hot nhất trong mọi thời đại (Ảnh: Internet)

Ngành Công nghệ thông tin – Nghề thịnh hành nhất hiện nay

– Ổn định, lâu dài, cơ hội cho các bạn thích khám phá công nghệ

Công nghệ thông tin là một trong số ít những ngành được xem là “miễn dịch” với những cuộc khủng hoảng suy thoái kinh tế. Theo hãng tin CNBC đánh giá: “Bất kể suy thoái kinh tế có xảy ra hay không, thì nhìn chung những lập trình viên máy tính, kỹ sư máy tính đều chịu rất ít tác động”.

Đặc biệt, trong xã hội phát triển mạnh về công nghệ như hiện nay, những ngành do bàn tay con người tạo nên không cần đến robot xử lý thì Lập trình viên, Kỹ sư phần mềm, Sửa chữa máy tính… luôn là mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ thỏa sức vùng vẫy với niềm đam mê tìm tòi, khám phá của bản thân trong ngành công nghệ.

Tại Việt Nam, một kỹ sư phần mềm có mức lương trừ 1.000 USD – 1.500 USD/tháng. Nếu làm riêng, kỹ sư phần mềm có thể có từ 800 – 900 USD hay 1.200 USD hoặc hơn nữa nếu bạn nhận được nhiều dự án.

Chăm sóc sắc đẹp – Ngành phổ biến nhất cho phái đẹp

– Ngành HOT cho bạn gái yêu thích lĩnh vực làm đẹp mà không cần học Đại học

Spa, thẩm mỹ, chăm sóc da, làm tóc, trang điểm, dạy aerobic, yoga… đang trở thành lĩnh vực hấp dẫn bậc nhất đối với các bạn gái yêu thích việc làm đẹp và mong muốn kiếm tiền từ nó. Không thể phủ nhận vai trò của việc chăm sóc sắc đẹp trong xã hội ngày nay. Càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người lại càng tăng lên theo mức số nhân.

Và để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của một nửa thế giới thì nghề làm đẹp càng phải phát triển hơn nữa với sự ra đời của rất nhiều tiệm spa, trung tâm thẩm mỹ, làm tóc, thể dục thẩm mỹ…một cơ hội việc làm cho các bạn thử sức với nghề đang phát triển hiện nay.

Nghề thẩm mỹ,

Nghề thẩm mỹ, làm đẹp ngày càng là mảnh đất màu mỡ do nhu cầu làm đẹp tăng cao (Ảnh: Internet)

Ngành Du lịch – Nghề thú vị nhất cho người thích xê dịch

– Dễ kiếm việc, thu nhập cao

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết: “Chỉ tính riêng trong tháng 8/2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.323.546 lượt, tăng 11,3% so với tháng 7/2018 và tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung 8 tháng năm 2018 ước đạt 10.403.893 lượt khách, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017”. Nhìn vào con số tăng trưởng ngoạn mục này, các chuyên gia đánh giá mức độ phát triển sẽ còn bền vững lâu dài.

Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao cho khối ngành Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn. Đầu bếp, Bếp trưởng, Quản lý nhà hàng, Giám sát khách sạn, Quản lý bộ phận buồng phòng, tiền sảnh, Giám sát F&B, Kinh doanh ẩm thực… đều là những vị trí, công việc hấp dẫn thuộc vào hàng nhất nhì, với mức lương khởi điểm từ 3.500 – 4.500 VND/tháng cho các vị trí thấp mà còn đặc biệt là khối ngành học không cần bằng cấp.

Mức lương tăng đều qua hằng năm, nhân sự có thể nhận được mức thu nhập lên tới 20 – 30 triệu/ tháng, chưa kể các khoản thưởng, đãi ngộ hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rộng mở. Đặc biệt, nếu bạn là một người ưa trải nghiệm, theo chủ nghĩa “khám phá và du lịch” thì còn chờ gì nữa, đây là mảnh đất đầy thú vị dành cho bạn.

Ngành Nhà hàng – Khách sạn

Ngành Nhà hàng – Khách sạn phát triển bền vững mở ra cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn trẻ năng động

Thiết kế đồ họa – Cơ hội việc làm triển vọng trong tương lai

– Ngành học tiềm năng và thú vị trong xã hội hiện đại

Ngày nay, khi kinh doanh online đang trở thành thói quen thường ngày của người tiêu dùng thì dấu ấn của Thiết kế đồ họa ngày càng được chú trọng. Con người luôn hướng tới cái đẹp và dễ bị thu hút bởi những sản phẩm gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chính vì vậy, những bạn trẻ có khả năng sáng tạo, thẩm mỹ tốt, ý tưởng độc đáo và muốn phát triển khả năng đó thì bạn có thể chọn từ rất nhiều khóa học dài hạn, ngắn hạn, cấp tốc… đều thực hiện được ước mơ làm việc trong ngành thiết kế Đồ họa.

Phục vụ trong quân đội, công an – Ngành được xã hội quan tâm nhất hiện nay

– Ngành học hấp dẫn, khối thi A, C, D

Khối ngành quân đội hay công an mặc dù có tiêu chí tuyển chọn khá gắt gao nhưng nếu bạn đủ điều kiện và có học lực thi khối A, C, D thì đây sẽ là ngành rất đáng theo đuổi. Tính ổn định, đảm bảo việc làm, sau khi ra trường sẽ được bố trí nơi công tác ngay mà không cần phải đợi chờ, mức lương cao chứng tỏ sức hút đáng mơ ước mà ngành nghề này mang lại.

Sửa chữa xe máy, ô tô – Nghề làm giàu được nhiều người theo đuổi

– Ngành học không bao giờ lỗi thời tại Việt Nam

Với số lượng xe máy nhiều như tại Việt Nam, ít nhất trong vòng 20 năm tới, ngành sửa chữa xe máy sẽ cho bạn mức thu nhập “đáng gờm” mà không phải ngành nào cũng có được. Ngay sau khi học xong, bạn dễ dàng xin việc tại một cửa hàng sửa chữa xe máy với mức thu nhập từ 5-10 triệu/tháng. Sau khoảng 1-2 năm làm nghề, bạn hoàn toàn có thể mở một tiệm sửa xe riêng cho mình, nguồn thu nhập dồi dào.

Sửa chữa xe máy, ô tô

Nghề sửa chữa xe máy – ôtô. Ảnh Internet

Hoặc nếu làm nghề sửa chữa ô tô bạn cũng có thể làm việc trong các hãng xe hơi, tại các nhà máy sản xuất ở các vị trí như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp, máy động lực, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng.

Tổng kết

Với 7 ngành mà CET vừa chia sẻ đến bạn là 7 ngành đang phát triển bền vững và có tính ổn định, dễ kiếm việc làm nhất tại Việt Nam. Tùy vào sở thích, niềm đam mê, sở trường và năng lực của bản thân, bạn hãy chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất để theo đuổi và xây dựng nghề nghiệp vững chắc ngay từ hôm nay nhé.

Điểm: 4.13 (8 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn