Đánh thức tiềm năng, khơi dậy đam mê khi khuyến khích con học nghề!

Cơ hội việc làm rộng mở, hơn 90% thực hành, theo sát yêu cầu của nhà tuyển dụng, bên cạnh đó học nghề còn giúp các bạn trẻ được phát huy đúng sở thích, đam mê và sở trường, dễ ổn định cuộc sống. Nếu con bạn cũng đang có một đam mê, năng khiếu riêng, bạn cần cân nhắc và không nên bỏ qua hướng học nghề.


2018 tiếp tục là năm đánh dấu sự thay đổi rõ rệt của mảng học nghề. Không chỉ bậc phụ huynh mà các bạn trẻ cũng đang nhận thấy những lợi thế nổi bật khi học nghề. Không nhất thiết phải học đại học bằng mọi giá, cùng với sự đồng hành của cha mẹ, nhiều bạn trẻ chọn học nghề ngay từ khi học xong cấp 3 vẫn đạt được nhiều thành công vượt trội, học tập và làm việc đúng với sở thích, đam mê.

môi trường tốt

Luôn cho con môi trường để phát huy thế mạnh của mình.

8 lợi ích không thể bỏ qua của việc học nghề

– Lợi ích về kiến thức chuyên môn: kiến thức chương trình học mang tính ứng dụng cao, dựa theo quy trình, công việc yêu cầu tại doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiều trường nghề còn phối hợp với quản lý, điều hành của doanh nghiệp giảng dạy, biên soạn chương trình đúng với nhu cầu thực tế công việc. Sinh viên ra trường có thể làm việc ngay.

– Lợi thế về kỹ năng tay nghề chất lượng cao: điểm mạnh của học nghề thể hiện rõ ràng nhất ở khả năng giúp sinh viên thành thạo tay nghề. Sinh viên các trường nghề được đào tạo gần như trên 80% là thực hành. Sinh viên thích ứng với môi trường làm việc nhanh chóng, tạo tiền đề thăng tiến lên nhiều vị trí cao hơn.

– Cơ hội việc làm rộng mở: cũng nhờ 2 lợi thế trên, cơ hội việc làm dành cho người học nghề càng rộng mở. Doanh nghiệp, tập đoàn lớn hiện đa phần ưu tiên các ứng viên vừa giỏi chuyên môn vừa thạo nghề, không phải đào tạo thêm ở cả vị trí Quản lý; Giám sát; Nhân viên vận hành; tổ, nhóm, cá nhân…

– Bằng cấp – “Học 1 được 2”: sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp vừa được chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông vừa nhận bằng Trung cấp, Sơ cấp có thể thăng tiến như các bậc học khác. Sinh viên có thể học liên thông khi có nhu cầu.

– Tuyển sinh đơn giản – Đảm bảo chất lượng đầu ra: hầu hết, các trường nghề có tiêu chí tuyển sinh không quá khắt khe với điều kiện chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS, mở rộng đối tượng cả nhóm sinh viên, người đã đi làm muốn học văn bằng 2, sinh viên muốn học nâng cao. Học sinh giảm bớt áp lực thi cử, dành thời gian phát triển năng lực chất lượng đầu ra.

– Lợi ích về thời gian: đây là điểm rất dễ thấy, bởi sinh viên học nghề chỉ mất tối đa khoảng 3 năm đối với học sinh tốt nghiệp cấp 2 và chỉ 2 năm đối với học sinh tốt nghiệp cấp 3. Sau đó, các em ra trường ổn định công việc và phát triển sự nghiệp từ rất sớm.

– Lợi thế về tài chính: Các trường học nghề hiện nay có mức học phí dễ chịu, thường đã bao gồm các chi phí thực hành, không phát sinh thêm trong quá trình học, sinh viên chỉ chi trả tiền ăn ở, sinh hoạt…  Giảm bớt áp lực tài chính, cha mẹ không lo “đau đầu” về chi phí cho con em.

Có thể thấy rằng, hiện nay nhà tuyển dụng ngày càng ưu tiên nhân sự đã qua đào tạo nghề bởi trình độ kỹ thuật và chuyên môn có thể còn cao hơn các bậc học khác. Chính vì vậy, học nghề đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình và những lợi thế không thể bỏ qua trong thời gian tới.

thành thạo kỹ năng

Sinh viên thành thạo kỹ năng chuyên môn luôn được ưu tiên hàng đầu
tại doanh nghiệp.

Cùng giúp con chọn nghề chính xác bằng cách

– Hiểu đúng con – Chọn đúng nghề

– Đối thoại và lắng nghe đam mê, nguyện vọng của con.

– Đừng bỏ qua “dấu hiệu” năng khiếu hay hoài bão của con.

– Chọn nghề dựa trên nhu cầu xã hội, thị trường việc làm.

Các ngành đào tạo thế mạnh của trường nghề

Các nhóm ngành sau đây được đánh giá có tiềm lực phát triển rất lớn, các bậc phụ huynh không nên bỏ qua:

Nhà hàng – Khách sạn (NHKS)

Nhu cầu nhân sự thường xuyên tăng do sự phát triển của ngành NHKS. Các tập đoàn liên tục tuyển dụng nhân sự ở vị trí Quản lý NHKS, Giám sát bộ phận ẩm thực (F&B), tổ nhóm phục vụ, khối văn phòng, chăm sóc khách hàng… với mức lương khởi điểm hấp dẫn từ 6-8 triệu/tháng. Mức lương tăng đều đặn qua từng năm, từng quý.

Ẩm thực

Sự tăng trưởng mạnh của ngành ẩm thực kéo theo nhu cầu nhân sự bếp lớn. Lương Đầu bếp hiện nay từ 10-13 triệu/tháng và có thể lên tới hàng chục triệu đồng theo mức kinh nghiệm, chức vụ (Bếp trưởng, Giám sát, Tổ trưởng…).

Dịch vụ du lịch và lữ hành

Các nghề Hướng dẫn viên du lịch, Chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị – sự kiện nhận lương khởi điểm hấp dẫn, khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ đãi ngộ tốt.

Ngành kỹ thuật điện tử, điện dân dụng, bảo dưỡng công nghiệp, cơ khí

Phù hợp với các em yêu thích việc nghiên cứu, sửa chữa. Ngành mở ra cơ hội việc làm lớn, mức lương khởi điểm từ 6-8 triệu/tháng. Riêng bảo dưỡng hàng không có thể >20 triệu/tháng.

Các ngành chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng, kéo theo nhiều ngành làm đẹp mới ra đời. Không chỉ có lương khởi điểm cao từ 5-7 triệu/ tháng mà còn mở ra thu nhập phát sinh cao hàng chục triệu mỗi tháng.

Hiểu được tiềm năng cũng như nhu cầu theo đuổi ngành nghề yêu thích trong lĩnh vực Nhà hàng – khách sạn và Ẩm thực của các bạn trẻ, Trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism) – Một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu – Đơn vị đào tạo đa ngành cung ứng nguồn nhân lực cho khối ngành Du lịch – Dịch vụ – Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn, tiếp tục chiêu sinh ở hai ngành học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn Kỹ thuật chế biến món ăn. Trường đào tạo sinh viên trở thành những nhà Quản lý, Đầu bếp hàng đầu tại doanh nghiệp.

am hiểu đầy đủ kiến thức

Sinh viên tại CET am hiểu đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong
quy trình làm việc tại doanh nghiệp.

Môi trường học và rèn luyện lý tưởng tại CET

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại;

– Các phòng học thuộc các bộ phận Tiền sảnh, Buồng phòng, Nhà hàng hay Bộ phận bếp được thiết kế mô phỏng khu làm việc thực tế tại các NHKS cao cấp 5 sao;

– Giảng viên là các Chuyên gia đầu ngành, Quản lý cấp cao từ các NHKS hàng đầu;

– Chương trình đào tạo được biên soạn khoa học, thực hành lên tới 90%;

– Kiến thức sát yêu cầu doanh nghiệp;

– Liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng, xu hướng ẩm thực mới mẻ vào nội dung học;

– Đảm bảo hỗ trợ giới thiệu việc làm, thực tập tại các doanh nghiệp uy tín;

– Thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, ngoại khóa bổ ích;

Có thể nói, việc định hướng nghề cho con là việc không thể thiếu nhưng việc thành công của con trẻ không quá quan trọng là học nghề hay đại học. Tất cả sẽ đều tốt khi và chỉ khi vừa tầm năng lực, tính cách, sở thích, đảm bảo việc làm. Hơn hết là đào tạo theo đúng lộ trình, bài bản thì các bạn trẻ sẽ luôn có một khởi đầu thuận lợi và bước đi vững chắc vào đời.

Đồng hành cùng con

Đồng hành cùng con vững bước vào đời.

Nếu con của bạn đang có ước mơ theo đuổi lĩnh vực Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn, đừng ngần ngại liên hệ với CET để đăng ký xét tuyển và tìm hiểu những thông tin cần thiết nhất về chương trình học tại trường.

Mọi đăng ký, tư vấn, bạn vui lòng để lại thông tin dưới đây hoặc gọi tới tổng đài 1800 6552 (Miễn phí cước cuộc gọi) để được tư vấn chi tiết.

Địa chỉ: CET: 145 – 147 Xuân Hồng, P12, Q.Tân Bình, TpHCM.

Điểm: 4.75 (4 bình chọn)

Tác giả: Ngọc Ambar

Ambar Ngọc hiện tại đang là biên tập viên cho website Trường Trung Cấp CET, Ngọc sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các tin tức, sự kiện, hoạt động về trường và học viên CET, cùng theo dõi Ngọc nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn