Những Tấm Gương Thành Công Tại Trường Trung Cấp Kinh Tế Du Lịch TP Hồ Chí Minh (CET)

Có ước mơ, ham học hỏi và không ngừng cố gắng vượt qua khó khăn, đó là những gì chúng tôi có thể cảm nhận được trong cuộc trò chuyện cùng Hồng Phương, Trí Dũng, Bảo Thạch và Thu Sương – các học sinh và cựu học sinh tại trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET).


Không có công thức cụ thể nào cho thành công bởi mỗi người đều có những con đường và cách thức, những quyết định và hành động riêng. Gặp lại Phương, Dũng, Bảo Thạch và Thu Sương, chúng tôi không khỏi xúc động và thầm ngưỡng mộ khi được lắng nghe các bạn kể về hành trình chinh phục giấc mơ của mình. Thành công và nghị lực của họ là minh chứng cho câu nói: Không có giới hạn nào cho khả năng tiềm ẩn trong mỗi chúng ta.

“Thành công không phải là đích đến

“Thành công không phải là đích đến mà là một cuộc hành trình”
(Nguồn internet)

Thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ nghề Đầu bếp

Sinh năm 1991, hiện đang làm chủ một nhà hàng món Âu nổi tiếng tại quận 2, từng rời bỏ ngôi trường Đại học mà bao người mơ ước là câu chuyện dài với không ít trăn trở và khó khăn của Lê Hồng Phương – Cựu học sinh Trung cấp chuyên nghiệp chuyên ngành Kĩ thuật chế biến món ăn tại trường Trung Cấp Kinh tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (CET).

19 tuổi, sau nửa năm theo học Tài chính – Kế toán nhưng rồi cảm thấy không phù hợp, thêm vào đó là niềm yêu thích kinh doanh, tài nấu nướng khéo léo và ấp ủ giấc mơ mở một quán ăn riêng, Hồng Phương quyết định chọn trường Trung cấp CET làm “bến đỗ” cho những năm tháng tiếp theo ngồi ghế nhà trường của mình. Tại đây, cô gái gốc Long Xuyên được hướng dẫn cách chế biến và trình bày món ăn theo nhiều phong cách như: Âu, Á, Hoa, Việt; những kiến thức chuyên môn liên quan đến ẩm thực và dinh dưỡng; đồng thời cũng được trang bị những kĩ năng nghiệp vụ cần thiết để xử lí các công việc khác nhau trong gian bếp. Hai năm học nghề, những gì Hồng Phương có được không chỉ là vốn lý thuyết phong phú mà còn là những kĩ năng được rèn luyện thành thạo để trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp.

Mang theo hành trang là những gì đã học được tại trường cùng niềm đam mê khởi nghiệp, dành hết tất cả số tiền tiết kiệm được từ những năm tháng đi học và một ít hỗ trợ từ gia đình, Phương quyết tâm mở một quán ăn. Trải qua quãng thời gian đầy khó khăn, thậm chí có những lúc phải bán nữ trang, bán xe máy để cầm cự; giờ đây, cô chủ nhỏ 9X đã có trong tay một nhà hàng lớn và uy tín với doanh thu “khủng” mà nhiều người mơ ước.

Nấu ăn cần nhiều kiến thức chuyên môn,

Nấu ăn cần nhiều kiến thức chuyên môn, kĩ năng và đam mê.

Tương tự như Hồng Phương, Trí Dũng cũng là một sinh viên được đào tạo bài bản từ lớp Kĩ thuật chế biến món ăn tại trường Trung cấp CET và hiện đang giữ vị trí Bếp chính tại một nhà hàng lớn trên đất biển Nha Trang xinh đẹp. Ít ai ngờ rằng chàng Phụ bếp cách đây năm năm giờ đây đã trưởng thành, mạnh mẽ và giữ một vị trí quan trọng trong nhà hàng với mức lương không dưới 20 triệu mỗi tháng.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, Dũng không ngại ngần chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm rằng phải học hết sức, chăm chỉ hết mình, vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã được thầy cô truyền đạt cùng kinh nghiệm làm thêm trong những năm tháng còn đi học và luôn giữ ngọn lửa đam mê trong mình rực cháy. CET không chỉ chắp cánh cho ước mơ mà còn tiếp thêm sức mạnh để tôi mạnh dạn bước vào con đường riêng của mình.”

Học – Học nữa – Học mãi

Trường hợp của Bảo Thạch – Học viên lớp Kĩ thuật chế biến món ăn lại khá đặc biệt. Hiện tại, anh đang làm việc tại khách sạn Hello World ở vị trí Phụ bếp. Mặc dù không phải là người trực tiếp đứng ra chế biến các món ăn, song với tinh thần cầu tiến và luôn luôn học hỏi cùng niềm đam mê, sự nỗ lực thể hiện qua từng việc làm nhỏ, anh đã được cử đi học nghề Bếp chuyên nghiệp tại trường CET.

Trong buổi gặp gỡ với chúng tôi, anh luôn mỉm cười rạng rỡ mỗi khi được hỏi hay nhắc về chuyện học tập và công việc. Theo lời anh kể, với một người trước đây chỉ chạy bàn, nấu dịch vụ cho đám cưới, thôi nôi ở quê, xin được một chân Phụ bếp trong khách sạn ở thành phố đã là một may mắn; nay được học nghề Bếp một cách bài bản, chuyên nghiệp thực sự là một niềm vui, một cơ hội lớn để anh nâng cao chuyên môn và thực hiện ước mơ của mình.

Anh Thạch cho biết, càng học anh lại càng mê, càng hứng thú bởi mỗi ngày đều là những kiến thức mới lạ mà trước đây có thể anh đã từng nghe qua nhưng chưa có cơ hội hiểu sâu hoặc thực hành tới nơi tới chốn. “Ở đây, tôi được gặp gỡ thêm nhiều Chuyên gia ẩm thực, Đầu bếp, Bếp trưởng chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Họ không chỉ là thầy mà còn là người truyền lửa, truyền nhiệt giúp tôi vững vàng hơn trên con đường mà mình đã chọn. Với tôi, được theo học một lớp Đầu bếp chuyên nghiệp cũng giống như việc tôi đã chạm một tay vào giấc mơ của mình”, anh tâm sự.

Chắp cánh ước mơ bay xa bằng con đường du học

Tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, vừa ra trường đã được nhận vào làm việc tại một khách sạn 4 sao, hai năm sau đó tìm được một học bổng liên thông lên Cao đẳng tại Singapore – Đó là quá trình tưởng như đơn giản nhưng lại không ít chông gai của Đỗ Thu Sương (23 tuổi), cựu học viên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại CET.

nghề về dịch vụ ăn uống

Có nhiều cơ hội ra nước ngoài cho người theo học ngành
Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Sương cho biết, cô rất yêu thích cảm giác được làm việc trong Khách sạn, được tiếp xúc với nhiều vị khách, làm họ hài lòng bởi thái độ chuyên nghiệp, lịch sự và phong thái tự tin của mình. Sương chọn học Trung cấp CET bởi cô nàng không muốn phải lao vào cuộc chiến thi cử mỗi mùa tuyển sinh nhưng vẫn tìm được một trường học hiện đại với đội ngũ Giảng viên dày dạn kinh nghiệm, có uy tín trong nghề; nội dung học tập hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu và thời gian thực hành, thực tập nhiều giúp cô cọ xát được với môi trường làm việc thực tế. Thời gian còn lại, Sương đầu tư học ngoại ngữ để nâng cao kĩ năng mềm.

Tổng kết

Từ những kiến thức và trải nghiệm tích lũy được tại trường cùng khả năng ngoại ngữ nổi trội, không khó để Thu Sương có thể xin vào làm tại một khách sạn lớn. Không dừng lại ở đó, 9X tìm đến sự hỗ trợ của nhà trường, thầy cô và cấp trên cùng với những nỗ lực trau dồi bản thân không mệt mỏi với mong muốn có cơ hội được du học ở nước ngoài. Và suất học bổng tại đảo quốc sư tử là món quà xứng đáng dành tặng cho cô vì luôn nỗ lực nâng cao giới hạn của bản thân và nắm bắt những cơ hội đến với mình.

Thành công không phải là điểm đến mà là một hành trình” – hành trình của những trái tim dám tranh đấu, dám sống tận tâm, tận trí với đam mê của mình. Như những chú chim cùng tổ đã đủ cánh bay đi, tin rằng Hồng Phương, Trí Dũng, của Bảo Thạch và Thu Sương cũng như nhiều thế hệ CET – er khác sẽ còn bay cao, bay xa hơn nữa trên nền trời ước mơ.

Điểm: 4.6 (5 bình chọn)

Tác giả: Viên Quản Trị

Cập nhật các thông tin, tin tức sự kiện hoạt động tại CET, cập nhật lịch khai giảng các ngành đào tạo, tư vấn chọn nghề, làm thủ tục nhập học cho sinh viên.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn