Cơ Hội Thăng Tiến Và Mức Lương Của Sinh Viên CET Sau Tốt Nghiệp

Không quá lời khi nói rằng, thời điểm hiện tại một tấm bằng Đại học cũng không thể đảm bảo cho bạn một tương lai rộng mở. Đó cũng chính là lý do hiện nay, nhiều bạn trẻ sau khi hoàn thành chương trình THPT đã lựa chọn học nghề ngắn hạn hoặc trung cấp nghề để tìm một con đường khác cho tương lai của mình.

Trung cấp CET với ngành Dịch vụ – Du lịch

Trong giai đoạn mà các ngành Dịch vụ – Du lịch phát triển ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự các ngành Ẩm thực, Nhà hàng – Khách sạn cũng tăng lên rất nhiều. Và đối tượng mà các nhà tuyển dụng luôn hướng đến chính là nguồn nhân lực có chất lượng, có kinh nghiệm làm việc hoặc được đào tạo bài bản, có bằng cấp nghiệp vụ nghề. Bởi lẽ nhân sự có bằng cấp không chỉ là một cách chứng minh năng lực đã được đào tạo chuyên nghiệp của mình mà còn là một trong những yếu tố để đánh giá chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ nhân sự và có thể là một tiêu chí để đánh giá sao cho các khách sạn cao cấp.

Chính vì thế, nhiều bạn trẻ đã cân nhắc lựa chọn trường Trung cấp Kinh tế- Du lịch TP.HCM (CET) – Đơn vị chuyên đào tạo các ngành Ẩm thực và Quản trị Nhà hàng – Khách sạn để trau dồi kiến thức và có trong tay bằng cấp sau khi hoàn thành chương trình học. Với bằng cấp này, sinh viên CET sẽ có ưu thế rất lớn so với những ứng viên không có nghiệp vụ nghề nghiệp khi ứng tuyển vào các đơn vị tuyển dụng chất lượng. Thử phân tích qua cơ hội thăng tiến và mức lương mà sinh viên CET có thể đạt được sau khi tốt nghiệp.

CET – đơn vị đào tạo các nhóm ngành Ẩm thực

CET – đơn vị đào tạo các nhóm ngành Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn

Cơ hội thăng tiến của sinh viên CET

Có trong tay bằng cấp để chứng tỏ năng lực của bản thân cùng với việc trang bị tốt những kiến thức về nghiệp vụ, quản lý và thể hiện được bản thân trong quá trình làm việc chính là những yếu tốt giúp bạn có thể thăng tiến nhanh hơn trong công việc.

Tại CET, chương trình học được thiết kế để đào tạo nghiệp vụ và giúp sinh viên nắm rõ được những kiến thức nghề, kỹ năng quản lý chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều môi trường làm việc trong hệ thống NH-KS. Chọn CET là nơi học tập, các sinh viên sẽ được học tập từ đội ngũ Giảng viên chất lượng, là những Bếp trưởng, Chuyên gia hàng đầu và Quản lý cấp cao đến từ các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trong nước. Không chỉ vậy, sinh viên CET còn luôn được hỗ trợ các tài liệu chuyên ngành được cập nhật thường xuyên, phù hợp với xu hướng hiện đại và trau dồi khả năng tiếng Anh qua chương trình học tiếng Anh chuyên ngành được lồng ghép vào chương trình học. Với những đặc thù như trên, CET sẽ trang bị hành trang tốt nhất cho sinh viên của mình sau khi ra trường và vào nghề.

Bên cạnh đó, khi được đào tạo bài bản và có bằng cấp nghiệp vụ trong tay, một sinh viên CET khi vào nghề sẽ dễ dàng có cơ hội để phát triển năng lực bản thân. Vốn đã có năng lực sẵn, bạn có thể học liên thông lên các bậc học cao hơn như Cao đẳng, Đại học hoặc du học cùng ngành. Không chỉ vậy, khi đi làm nếu chứng tỏ được bản thân có thể phát triển hơn nữa, bạn cũng có thể được chính đơn vị đang công tác tài trợ cho việc nâng cao bậc học của mình.

kiến thức và kỹ năng

Với kiến thức và kỹ năng được học, sinh viên CET thăng tiến
nhanh hơn trong sự nghiệp.

Ngoài ra, với bằng cấp của CET và những kiến thức chuyên ngành mà bạn có sẵn, việc rút ngắn thời gian thăng tiến lên các vị trí công việc cao hơn sẽ dễ dàng hơn. Có thể lấy ví dụ đối với một Phụ bếp, bạn có thể mất thời gian khoảng 5 – 6 năm để lên được vị trí Bếp chính và tương tự một nhân viên Lễ tân cũng sẽ mất chừng đó thời gian làm việc liên tục tại một đơn vị thì mới có thể lên được vị trí Quản lý bộ phận Tiền sảnh. Nhưng đó là đối với những nhân sự chưa được đào tạo và cần thời gian để trau dồi kiến thức và thể hiện bản thân. Đối với sinh viên CET, bạn sẽ rút ngắn được thời gian và thích nghi với môi trường vì trong chương trình đào tạo, bạn đã được trang bị đầy đủ những kiến thức để có thể tự tin thể hiện năng lực của chính mình trong mắt đơn vị công tác. Và khoảng thời gian để bạn có thể thăng tiến lên vị trí cao hơn hoàn toàn có thể rút ngắn lại rất nhiều so với những đồng nghiệp chưa được đào tạo bài bản.

Mức lương của sinh viên CET sau khi tốt nghiệp:

Đối với bất kì một sinh viên nào mới ra trường, hoặc những học viên học nghề vừa vào nghề, xuất phát điểm của bạn hầu như sẽ là những vị trí thuộc bậc nhân viên thấp với mức lương khởi điểm thường không cao. Tuy nhiên, đối với ngành Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn, thì việc mức lương khởi điểm của bạn là bao nhiêu còn tùy thuộc vào môi trường làm việc mà bạn ứng tuyển thành công. Một sinh viên CET mới ra trường, có bằng cấp nghiệp vụ và những kiến thức chuyên môn đồng nghĩa với việc có cơ hội cao hơn để ứng tuyển vào các hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp, quốc tế với mức lương thưởng cao hơn khá nhiều.

Chẳng hạn, đa phần sinh viên học nghề Bếp Nóng sau khi ra trường sẽ bắt đầu với vị trí Phụ bếp, đây là vị trí chuẩn bị nguyên liệu, thành phần món ăn theo công thức có sẵn cũng như các dụng cụ cần thiết trong bếp theo chỉ đạo của Tổ trưởng hoặc thỉnh thoảng phụ việc cho nhân viên tiếp tục khi đông khách. Mức lương của một Phụ bếp thường sẽ dao động từ 4 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ năng lực để được một nhà hàng cao cấp hơn tuyển dụng thì mức lương có thể lên tới từ 6 – 7 triệu chưa kể những khoản thưởng và tips hàng tháng.

Tương tự với một nhân viên lễ tân, là một vị trí chịu trách nhiệm chào đón khách, check in, check out, tư vấn các dịch vụ trong khách sạn cho khách hàng thì mức lương mà bạn có thể nhận được trung bình sẽ ở khoảng 4 – 5 triệu. Nhưng nếu có bằng cấp nghiệp vụ và xin được vào làm việc tại một khách sạn cao cấp với quy mô lớn thì việc bạn có thể nhận được mức lương từ 6 – 8 triệu là hoàn toàn có thể.

Tổng kết

Với những gì nhận được như vậy, cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn hơn sẽ nằm trong tay bạn. Vậy nếu yêu thích nghề Bếp, muốn trở thành một Đầu bếp chuyên nghiệp hay Quản lý Nhà hàng – Khách sạn tài năng, bạn đừng ngần ngại đăng ký xét tuyển để trở thành tân sinh viên tại CET nhé. Mọi đăng ký, thắc mắc, bạn vui lòng để lại liên hệ bên dưới hoặc gọi về tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ.

Điểm: 4.29 (7 bình chọn)

Tác giả: Viên Quản Trị

Cập nhật các thông tin, tin tức sự kiện hoạt động tại CET, cập nhật lịch khai giảng các ngành đào tạo, tư vấn chọn nghề, làm thủ tục nhập học cho sinh viên.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn